Huyền thoại Peter Lynch và những triết lý “đi vào lòng người” khi đầu tư chứng khoán: Đỉnh cao của khôn ngoan nằm ở 3 từ “ĐÚNG THỜI ĐIỂM”

Brian Glazer là một chuyên gia tư vấn cấp cao trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Ông đã dành nhiều năm làm việc để giúp đỡ các doanh nhân khác từ những điều căn bản nhất. Dưới đây là một số bài học từ một huyền thoại trong ngành đầu tư chứng khoán Peter Lynch đã được Brian Glazer tổng hợp và tóm tắt lại. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc mới bắt đầu nhất định không thể bỏ qua.

Peter Lynch là một trong những nhà đầu tư thành công và nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ông là cựu quản lý huyền thoại của Quỹ Magellan. Ở tuổi 33, Peter Lynch tiếp quản và điều hành quỹ trong 13 năm, cho đến khi nghỉ hưu ở tuổi 46.

    1. Kiến thức là sức mạnh

“Điều quan trọng nhất đối với tôi trên thị trường chứng khoán, bất kỳ ai cũng vậy, là biết bạn sở hữu những gì” – Peter Lynch, nhà quản lý danh mục vốn đầu tư nổi tiếng của Fidelity (tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ).

Brian Glazer cho hay: “Trở lại những ngày giao dịch chứng khoán của tôi tại Fidelity Investments, Peter Lynch đã cho nhóm đầu tư chúng tôi những lời khuyên vô cùng sáng suốt và uyên bác. Điểm nổi bật của Peter Lynch là bề dày kinh nghiệm và kiến ​​thức thị trường mà ông sở hữu. Những gì ông ấy nói với chúng tôi là những điều cơ bản và thuần túy, nhưng trên thực tế, hầu hết các nhà đầu tư đều bỏ qua”.

Huyền thoại Peter Lynch và những triết lý “đi vào lòng người” khi đầu tư chứng khoán: Đỉnh cao của khôn ngoan nằm ở 3 từ “ĐÚNG THỜI ĐIỂM” - Ảnh 1.

Previous post Sự kỳ lạ trên TTCK Trung Quốc: Nhà đầu tư chỉ yêu thích cổ phiếu ‘thịt heo’, khi cả thế giới lo ngại lạm phát và đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ
Next post Dự án nổi bật tại TP Thủ Đức đầu năm 2021