“KIM CHỈ NAM” CỦA CÁC BẠN TRẺ TRONG THỜI ĐẠI HỘI NHẬP SÁCH “KHÔNG CHUẨN BỊ LÀ CHUẨN BỊ CHO SỰ THẤT BẠI” CỦA TS NGUYỄN QUANG ĐÔNG

Bạn có muốn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống? Bạn có biết cách chuẩn bị cho tương lai của mình? Bạn có đang gặp những khó khăn, thách thức hay nỗi lo lắng trong học tập, công việc, tình yêu, gia đình hay xã hội? Nếu bạn đang tìm kiếm những câu trả lời cho những câu hỏi trên, thì cuốn sách “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại” của tác giả TS Nguyễn Quang Đông là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Trong bài viết này, tôi sẽ review sách này và chia sẻ với bạn những điểm mạnh, điểm yếu và cảm nhận cá nhân của tôi về cuốn sách này.

Giới thiệu về cuốn sách

Cuốn sách “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại” gồm 128 vấn đề và 81 câu nói truyền cảm hứng liên quan đến các lĩnh vực như học tập, công việc, tình yêu, gia đình, xã hội… TS Nguyễn Quang Đông chia sẻ những kinh nghiệm, bài học và lời khuyên dựa trên quan điểm cá nhân và thực tiễn cuộc sống. Mục đích của cuốn sách là giúp người đọc có những định hướng, chuẩn bị và hành động để đạt được thành công và hạnh phúc. Cuốn sách không chỉ dành cho sinh viên mà còn cho bất kỳ ai muốn cải thiện bản thân và cuộc sống của mình.

Cuốn sách có thông điệp chính là: Hãy chuẩn bị tốt nhất khi mình còn có cơ hội để chuẩn bị cho tương lai của mình. Tác giả đã nói rằng: “Với một việc đã xảy ra: Điều duy nhất bạn làm được là thái độ của bạn với việc đó. Với một việc đang diễn ra: Hãy tập trung hết sức để hoàn thành. Với những việc sẽ xảy ra: Hãy chuẩn bị tốt nhất.” Tôi thấy đây là một lời khuyên rất hữu ích và thiết thực cho mọi người trong mọi hoàn cảnh.

Đánh giá về nội dung cuốn sách

Tôi đã đọc cuốn sách này và cảm thấy rất thích thú và bổ ích. Tôi đã học được nhiều điều từ cuốn sách này, ví dụ như:

 

  • Cách xác định mục tiêu, cách lập kế hoạch, cách tự tin và tự trọng, cách giao tiếp và xây dựng mối quan hệ, cách giải quyết vấn đề và xử lý khủng hoảng, cách phát triển kỹ năng và năng lực…
  • Cách ứng dụng các nguyên lý quản lý thời gian, quản lý công việc, quản lý tài chính, quản lý sức khỏe…
  • Cách nuôi dưỡng tinh thần tích cực, biết ơn, yêu thương và chia sẻ…

Tôi cũng đã được cảm hứng từ những câu nói truyền cảm hứng trong cuốn sách này, ví dụ như:

 

  • “Hãy sống sao cho khi bạn 80 tuổi ngồi lại nhìn lại cuộc đời bạn không phải nuối tiếc vì điều gì.”
  • “Hãy luôn luôn biết ơn vì bạn có được điều gì.”
  • “Hãy luôn luôn tin vào bản thân và khả năng của mình.”
  • “Hãy luôn luôn học hỏi và rèn luyện.”
  • “Hãy luôn luôn yêu thương và chia sẻ.”

Tôi nghĩ cuốn sách này là một người bạn đồng hành tuyệt vời cho ai muốn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Cuốn sách này không chỉ mang lại kiến thức mà còn mang lại niềm vui và động lực cho người đọc.

Nhược điểm của cuốn sách

Tuy nhiên, cuốn sách này cũng có một số điểm yếu mà tôi muốn góp ý, đó là:

Một số phần trong cuốn sách có thể được viết ngắn gọn hoặc sắp xếp lại để tiện theo dõi hơn. Phần kết luận của mỗi mục có thể được viết thành danh sách hoặc bullet point để dễ theo dõi.

Kết luận

Tổng kết lại, tôi cho rằng cuốn sách “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại” của TS Nguyễn Quang Đông là một cuốn sách hay và có giá trị cho ai muốn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Cuốn sách này đã chia sẻ những kinh nghiệm, bài học và lời khuyên thiết thực và tích cực cho người đọc. Tôi rất khuyên các bạn nên đọc cuốn sách này để có được những góc nhìn mới và tích cực về cuộc sống. Tôi tin rằng sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có những thay đổi tích cực trong bản thân và cuộc sống của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Tạm biệt và hẹn gặp lại.

”Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại”  là cuốn sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ qua nên có trong tủ sách.

Cuốn sách viết về 128 vấn đề và 81 câu nói đầy ý nghĩa và thiết thực.

Được coi là ”kim chỉ nam” trong các vấn đề như cuộc sống, công việc, mối quan hệ, tình yêu …

Cuốn sách do Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông chắp bút sẽ giúp cho các bạn trẻ chuẩn bị hành trang cho tương lai vững vàng hơn.

Đây là một cuốn sách cực kỳ hay và đầy ý nghĩa mà bạn nên đọc.

—–

Một chia sẻ của bạn đọc dành cho cuốn sách Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự THẤT BẠI

“Thân chào TS Nguyễn Quang Đông,

Em và thầy chưa có dịp được tiếp xúc trực tiếp với nhau, nhưng có lẽ thầy trò mình đã trao đổi cùng nhau gián tiếp thông qua người bạn “Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại”. Lúc em nhắn những dòng này, cũng là lúc em vừa đọc đến trang cuối của cuốn sách. Sở dĩ em gọi là thầy, vì có lẽ những bài học, kinh nghiệm thầy chia sẻ thông qua cuốn sách là hành trang giúp em tốt hơn trên con đường của mình. Cảm ơn thầy – một “người làm vườn” luôn quan tâm tới thế hệ trẻ chúng em. Chúc thầy thật nhiều sức khỏe, và thành công hơn nữa trên hành trình gieo hạt của mình. Hy vọng một ngày nào đó, sinh viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có thể được lắng nghe những chia sẻ của thầy, em tin chắc đó sẽ là động lực và trải nghiệm quý giá cho các bạn.”

(Chia sẻ của một SV ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch – TP Hồ Chí Minh)

Kí tặng sách
Tặng sách Bà Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam
Giáo Sư Nguyễn Lân Dũng
Trao đổi về cuốn sách sách với độc giả

 

Previous post Câu Chuyện Truyền Cảm Hứng của Lê Văn Trung: Khám Phá Đam Mê và Hiện Thực Hóa Ước Mơ
Next post “ANH BẢY ĐỒ CÂU NHẬT: Đối Tác Đồng Hành Chất Lượng Cho Niềm Đam Mê Câu Cá”