Sự kỳ lạ trên TTCK Trung Quốc: Nhà đầu tư chỉ yêu thích cổ phiếu ‘thịt heo’, khi cả thế giới lo ngại lạm phát và đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ

Trong khi nhà đầu tư trên toàn thế giới lo ngại về việc họ có thể ứng phó khi lạm phát quay trở lại hay không, thì nhà đầu tư Trung Quốc lại không quá qua tâm đến vấn đề này. Họ cho rằng, kinh nghiệm có được trong thời gian gần đây đã giúp họ xác định được loại cổ phiếu nào sẽ có tính phòng hộ cao nhất trước sự gia tăng của chi phí.

Nhóm cổ phiếu được ưa thích nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ là FAANG – 5 gã khổng lồ ngành công nghệ chiếm hơn 20% tỷ trọng của S&P 500. Trong khi đó, “Big Food” (và Big Liquor) dường như là những cái tên được nhà đầu tư Trung Quốc rất quan tâm.

Chỉ số tiêu dùng CSI đã tăng gần gấp đôi so với 1 năm trước đó. Cổ phiếu của Muyuan Foods Co. – công ty chăn nuôi lợn, tăng tới 88% trong cùng thời gian. Nhà sản xuất nước tương Foshan Haitian Flavoring & Food Co. cũng chứng kiến vốn hóa tăng vọt lên 88 tỷ USD, cao hơn “đại gia” dầu mỏ CNOOC Ltd với 55,5 tỷ USD.

Sự kỳ lạ trên TTCK Trung Quốc: Nhà đầu tư chỉ yêu thích cổ phiếu thịt heo, khi cả thế giới lo ngại lạm phát và đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ - Ảnh 1.

Previous post Cô gái 9x khởi nghiệp với món nợ 11 tỷ, kiếm được hơn 350 tỷ chỉ trong vòng 5 tháng, lọt danh sách Forbes khi chưa đầy 30 tuổi: Thành công chính là kiên trì đến cùng!
Next post Huyền thoại Peter Lynch và những triết lý “đi vào lòng người” khi đầu tư chứng khoán: Đỉnh cao của khôn ngoan nằm ở 3 từ “ĐÚNG THỜI ĐIỂM”