Cô gái 9x khởi nghiệp với món nợ 11 tỷ, kiếm được hơn 350 tỷ chỉ trong vòng 5 tháng, lọt danh sách Forbes khi chưa đầy 30 tuổi: Thành công chính là kiên trì đến cùng!

Vượt lên định kiến để thực hiện ước mơ

Lưu Viện Viện sinh năm 1991 trong một gia đình bình thường tại vùng nông thôn của tỉnh Hà Bắc. Viện Viện là con gái út, cô còn có hai người anh trai. 

Tuy bố mẹ của cô chỉ là những người nông dân, không được đi học nhiều nhưng lại biết nhìn xa trông rộng. Họ hiểu rằng chỉ có con đường tri thức mới thoát nghèo được. Bởi vậy bố mẹ cô rất coi trọng việc cho ba người con ăn học tử tế.

Thời ấy, quan niệm của nhiều người còn rất bảo thủ. Là con gái duy nhất trong nhà, gia đình lại nghèo khó, Lưu Viện Viện đã chịu không ít định kiến. 

Có những lần, khi họ hàng và bạn bè của bố mẹ đến chơi, thấy cô đang ngồi học bài, họ đã nói: “Cháu gái à, học vậy là được rồi. Sau này lớn thì tìm một công việc, rồi lấy chồng sinh con là được. Con gái cần gì phải học nhiều!” Những lúc ấy, bố mẹ Viện Viện chỉ biết cười trừ, còn cô thì càng dấy lên khao khát học để đổi đời.

Năm 2002, Viện Viện khi ấy mới 11 tuổi đã rời xa quê hương, lên thành phố học cấp 2. Không phụ lòng bố mẹ, sau 3 năm đèn sách, cô đã thi vào trường cấp 3 trọng điểm của thành phố. Cô gái bé nhỏ xa nhà mang theo mơ ước thi đỗ Đại học Bắc Kinh đã vượt qua mặc cảm về xuất thân, nỗ lực học tập hết mình. Tuy nhiên, cô đã không đạt được nguyện vọng, thay vào đó Viện Viện được nhận vào trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Lưu Viện Viện không hề nản lòng. Ngược lại, trong thời gian học đại học, cô càng cố gắng hơn để hướng tới mục tiêu là Đại học Bắc Kinh. Cô từng chia sẻ: “Thành công không thể dựa vào phép màu, mà là kiên trì đến cùng.” Cuối cùng, sau 4 năm, dựa vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, cô đã thuận lợi đỗ vào Viện Luật của Đại học Bắc Kinh, hoàn thành ước mơ bấy lâu.

    Sự bùng nổ của nhà hùng biện siêu việt

Một lần, Lưu Viện Viện tình cờ xem được thông tin tuyển chọn của chương trình “Siêu diễn giả”. Là một sinh viên nghèo, Viện Viện nghĩ rằng có chương trình không cần hát hò nhảy múa, chỉ cần lên nói, nếu đạt quán quân thì có thể đạt 2 triệu NDT sao? Không chút do dự, cô đã đăng ký tham gia.

Cô gái 9x khởi nghiệp với món nợ 11 tỷ, kiếm được hơn 350 tỷ chỉ trong vòng 5 tháng, lọt danh sách Forbes khi chưa đầy 30 tuổi: Thành công chính là kiên trì đến cùng! - Ảnh 1.

Previous post Khánh Hòa xin cơ chế làm cao tốc Vân Phong – Nha Trang hơn 12.900 tỷ đồng
Next post Sự kỳ lạ trên TTCK Trung Quốc: Nhà đầu tư chỉ yêu thích cổ phiếu ‘thịt heo’, khi cả thế giới lo ngại lạm phát và đổ tiền vào lĩnh vực công nghệ