Tiết kiệm như tỷ phú Michael Bloomberg: 10 năm đi 2 đôi giày, chỉ mua cà phê size S, nhưng sẵn sàng chi hàng tỷ USD để làm 1 việc ít ai ngờ

Với khối tài sản ước tính khoảng 70 tỷ đô la theo Forbes, cập nhật đầu tháng 1 năm 2022, Michael Bloomberg là một trong những tỷ phú tự thân thành công nhất. Ông là người sáng lập và chủ sở hữu của Bloomberg LP, hiện đang xếp thứ 10 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu, Bloomberg xuất sắc vào Đại học Johns Hopkins danh tiếng năm 17 tuổi. Trong thời gian học tại đây, Bloomberg đã phải làm nhân viên trông xe để lấy tiền chi trả học phí. 

Sau đó, ông tiếp tục theo học Đại học Harvard và nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của năm 1966. Sau khi tốt nghiệp, ông gia nhập Salomon với tư cách là một nhà kinh doanh chứng khoán.

Đến cuối thập niên 70, ông trở thành trưởng bộ phận giao dịch cổ phiếu. Năm 1978, ông điều hành một chi nhánh của công ty. 

Tiết kiệm như tỷ phú Michael Bloomberg: 10 năm đi 2 đôi giày, chỉ mua cà phê size S, nhưng sẵn sàng chi hàng tỷ USD để làm 1 việc ít ai ngờ - Ảnh 1.

Previous post Thị trường căn hộ quận 7 sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội
Next post BIM Group trao tặng 30 tỷ đồng và nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đẩy lùi Covid-19