Chia Sẻ Của Chàng Giảng Viên Đa Năng Thành Công Với Kinh Doanh Đa Lĩnh Vực

Anh Nguyễn Trường Sơn. Quê quán tại Ấp Phú Thọ 1, Xã Hiếu Trung, Huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh. Anh tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Y tế Công Cộng và hiện tại đang là giảng viên. Sở trường của anh là giảng dạy, kinh doanh, thích tự mình kết nối các đơn vị từ thiện và đem niềm vui, niềm hạnh phúc đến với bà con. Nguyễn Trường Sơn vừa là nhà bán hàng thành công trên thương mại điện tử, vừa là một giảng viên giỏi, anh cho thấy tư duy, sự linh hoạt khi làm tốt hai vai trò cùng lúc. Sau gần hai năm phát triển sự nghiệp kinh doanh, điều khiến anh Nguyễn Trường Sơn tiếc nhất là không đầu tư cho đam mê này sớm hơn. Trước khi là ông chủ của thương hiệu trà sữa bán chạy nhất nhì trên Lazada, anh là giảng viên tại khoa y tế công cộng. Công việc tại khoa khá là rảnh cùng với lòng đam mê với trà sữa nên anh đăng ký một lớp học chuyên về pha chế trà sữa, cộng với kinh nghiệm của bản thân, anh Trường Sơn đã phát triển được công thức trà sữa riêng. “Vì làm đúng đam mê nên tôi không cảm thấy áp lực hay khó khăn nhiều”,anh chia sẻ thêm. Với công thức đã được người thân “thẩm định” và ủng hộ, anh quyết chi 600 triệu đồng để mở cửa hàng trà sữa. Nắm lấy thời cơ, anh phát triển mô hình trà sữa take away (mua về) với diện tích khoảng 15m2. Chuỗi cửa hàng take away của Trường Sơn thu hút đông đảo khách hàng. Giữa năm 2021, khi lệnh giãn cách được siết chặt, anh Sơn phải tạm đóng cửa quán trà sữa. Không đầu hàng trước thực tại, anh tính đến cách làm thế nào để khách hàng vẫn có thể uống trà sữa tại nhà. Rồi ý tưởng trà sữa tự pha tại nhà loé lên. Suốt mấy tuần liền, anh tập trung nghiên cứu công thức pha chế sang dạng bột đóng gói tiện lợi để người mua có thể dễ dàng sử dụng theo hướng dẫn.

Sau khi tung những sản phẩm đầu tiên ra thị trường, anh Sơn nhận được sự ủng hộ lớn từ các bạn trẻ. Nhu cầu uống trà sữa của giới trẻ khá cao. Sản phẩm của tôi vừa đáp ứng được điều đó lại vừa đảm bảo các yếu tố liên quan đến việc giãn cách xã hội nên khá thuận lợi trong việc tiêu thụ. Thương hiệu của tôi gần như là tiên phong trong việc bán trà sữa tự pha tại nhà”, anh Sơn chia sẻ thêm. Tháng 7, anh quyết định mở gian hàng thương hiệu trà sữa tự pha tại nhà trên Lazada. “Đúng là gặp thời thế, ngay trong tháng ra mắt gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử, tôi đã có gần 2.000 đơn đặt hàng.

Sản phẩm trà sữa tự pha của anh Sơn được bán với giá từ 115.000 đồng đến 145.000 đồng cho một set pha được khoảng 25-35 ly. Theo anh, trà sữa là sản phẩm được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đối tượng này lại thường xuyên mua sắm trên thương mại điện tử trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tình hình kinh doanh của anh “phất lên như diều gặp gió”. Vào những dịp lễ hội mua sắm trên sàn thương mại điện tử, doanh thu của gian hàng thường tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường. Trong đợt lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, gian hàng của anh nhận tới 2.500 đơn chỉ trong một ngày, doanh thu tăng trưởng hơn 500%. Theo chia sẻ của anh, trước khi diễn ra ngày giảm giá 11.11, nhiều khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nên anh cũng dự đoán được phần nào số lượng sản phẩm cần có.

Previous post MINH IELTS – TOEIC ACADEMY trung tâm đào tạo dạy IELTS – TOEIC hàng đầu tại Đà Nẵng
Next post Chứng khoán Trí Việt (TVB) điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận năm 2021 tăng gấp 3 lần, lên kế hoạch chào bán 30% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược