Đôi khi, “không làm gì” mới là cách quản lý tài sản tốt nhất: Thực hiện được 4 “Không” để thấy tiền âm thầm đầy dần lên trong túi bạn!

Khi bạn lập kế hoạch tài chính cho năm mới, bên cạnh việc đặt ra những mục tiêu phấn đấu tiến bộ thì một việc quan trọng không kém đó là quyết định những điều gì không nên làm. 

Trong quản lý tài sản, đôi khi, không làm gì là chiến lược tốt nhất. Các cố vấn tài chính đưa ra “khuyến nghị 4 không” mà ai cũng nên thực hiện như sau:

1. Không nên vội vã trả cả khoản vay lãi suất thấp

Khi lạm phát dự kiến ​​sẽ diễn biến khó lường trong khi tình hình đại dịch trên toàn cầu còn chưa hạ nhiệt, không có lý do gì để vội vàng trả một khoản vay lãi suất cố định. 

Nhà lập kế hoạch tài chính có trụ sở tại Baltimore Elliot Pepper khuyến khích khách hàng của mình rằng: Nếu đã vay nợ, họ nên dùng tiền bạc vào các khoản đầu tư đem tới lợi nhuận hơn là tìm cách trả các khoản vay để tránh bị tính lãi suất. 

Điều này đặc biệt đúng đối với những khách hàng gần đây đã tái cấp vốn cho các khoản vay của họ. Thay vì chi 10.000 đô la cho khoản vay 3%, Pebble đề xuất đầu tư vào một loạt trái phiếu tiết kiệm mới sẽ mang lại lợi nhuận hàng năm khoảng 7,12% cho đến tháng 4 năm 2022.

Ajay Kaisth, một nhà quản lý tài chính có trụ sở tại New Jersey, cũng tin rằng lợi nhuận sau thuế của các khoản đầu tư như vậy có khả năng cao hơn chi phí lãi vay của khoản vay. 

Đôi khi, “không làm gì” mới là cách quản lý tài sản tốt nhất: Thực hiện được 4 “Không” để thấy tiền âm thầm đầy dần lên trong túi bạn! - Ảnh 1.

Previous post The Hill: Căn hộ để “nghỉ hưu” ở đảo thiên đường
Next post 4 ngân hàng có thu nhập bình quân nhân viên trên 30 triệu đồng/tháng