Người có số giàu có thường tuân thủ rất nghiêm 3 nguyên tắc, khó trách vì sao may mắn cứ ào ào tìm đến họ!

Con người trên thế gian, khó tránh khỏi hai vấn đề: làm người và làm việc. Làm người trước, làm việc sau, có lấy chữ “nhân” làm nền tảng thì chữ “việc” phía sau mới có thể giúp chúng ta phát triển.

Mọi người, ai cũng đều rất bận rộn, mỗi ngày công việc cứ không ngừng. Nhưng nếu không chú trọng việc bồi dưỡng nhân phẩm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản sắc xã hội của bạn. Cấp trên sẽ không đánh giá cao bạn, cấp dưới sẽ không ủng hộ bạn, đồng nghiệp cũng không mến bạn, ngay cả gia đình và bạn bè cũng sẽ không giúp đỡ bạn.

Có câu: “Ba phần làm việc, bảy phần làm người.”Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc học làm người.

Nếu bạn chú tâm tu thân dưỡng tính theo 3 nguyên tắc sau đây, bạn cũng sẽ có thể trở thành một “người may mắn”.

1. Giữ mồm giữ miệng: cẩn trọng lời ăn tiếng nói, không tạo khẩu nghiệp

Lời nói không quan trọng ở việc nhiều hay ít, mà là ở việc bạn có nói đúng lúc cần nói hay không, giữ mồm giữ miệng, quản lý tốt lời nói của bản thân, giữ vững nguyên tắc, không nên nói những lời quá đáng để tránh tự chuốc lấy phiền phức. Trong cuốn “Thái Căn Đàm” có nói: “Những người miệng lưỡi sắc bén, bàn luận không ngừng chưa chắc đã là kẻ tài hoa. Người khoanh tay ngồi nghe ở một bên mới chính là chân tài trí.”

Do đó, hãy thận trọng trong lời nói và việc làm, nên suy nghĩ trước khi nói.

Người có số giàu có thường tuân thủ rất nghiêm 3 nguyên tắc, khó trách vì sao may mắn cứ ào ào tìm đến họ! - Ảnh 1.

Previous post Bắt đầu mở rộng “bơm tiền” trong tuần tới
Next post Tóm tắt tất cả bằng chứng hiện có về nguồn gốc COVID-19: Virus đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay tiến hóa từ tự nhiên?