Marketing ‘đỉnh của chóp’: Sản phẩm bị chê xấu vẫn đem về cả trăm triệu ‘đô’, từ ngôi sao đến người thường trên toàn cầu đều mê mẩn

Những đôi dép Crocs, về mặt thẩm mỹ, là cơn ác mộng tồi tệ của nhiều tín đồ thời trang. Tuy bị chê là “xấu xí” nhưng hãng dép này đã tìm cách vượt qua khó khăn và trở nên phổ biến trên toàn cầu.

Ban đầu, Crocs bán sản phẩm chủ yếu cho người đam mê thể thao dưới nước. Năm 2009, công ty gặp khó khăn và gần như phá sản. Đó là câu chuyện của quá khứ, còn ở thời điểm hiện tại, chỉ trong quý II/2021, công ty đã đạt doanh thu 640 triệu USD.

Làm thế nào Crocs lại có thể “tái sinh” từ đống tro tàn và trở thành một trong những xu hướng thời trang thống trị toàn cầu?

Cơ hội từ sự “xấu xí”

“Mục tiêu của chúng tôi không phải là khiến những kẻ thù ghét quay sang yêu thích Crocs mà là khai thác sự tiêu cực đó bởi nó tạo ra cơ hội, tạo ra sự chú ý của công chúng. Chính sự thù ghét của họ đã giúp chúng tôi tạo ra rất nhiều thứ đáng lẽ phải bỏ ra cả một gia tài để mua”, CEO Andrew Rees của Crocs chia sẻ.

Có thể nói, Crocs đã chứng minh rằng sự xấu xí không chỉ có chỗ đứng, mà nó còn là một đặc điểm có thể đem lại lợi nhuận.

Marketing ‘đỉnh của chóp’: Sản phẩm bị chê xấu vẫn đem về cả trăm triệu ‘đô’, từ ngôi sao đến người thường trên toàn cầu đều mê mẩn - Ảnh 1.

Previous post Thị trường bước vào giai đoạn “bình thường mới”, có nên đầu tư bất động sản lúc này?
Next post Áp lực chốt lãi ở cổ phiếu ngân hàng, bluechips, VnIndex giảm nhẹ