Thị trường bước vào giai đoạn “bình thường mới”, có nên đầu tư bất động sản lúc này?

Nhà đầu tư tìm kênh trú ẩn an toàn

Suốt 3 tháng qua, giá BĐS không giảm và nhu cầu tìm hiểu BĐS vẫn tăng lên. Theo các chuyên gia, dòng tiền vẫn âm thầm chảy vào BĐS dưới các hình thức khác nhau. Và, thực tế, người có tiền vẫn “ngắm nghía” BĐS để bỏ tiền vào, tìm cơ hội đầu tư, chọn BĐS là kênh trú ẩn an toàn.

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, lịch sử cho thấy, chứng khoán và bất động sản có mối quan hệ rất chặt chẽ với nhau trên thị trường. Tức là, khi bất động sản tăng giá, nhà đầu tư bất động sản nếu dư tiền sẽ đầu tư vào chứng khoán. Và ngược lại, khi thắng ở thị trường chứng khoán thì nhà đầu tư chứng khoán cũng chuyển một phần lợi nhuận qua kênh bất động sản. Ông Quang cho rằng, nhu cầu đầu tư tại Việt Nam còn rất lớn, trong đó 2 kênh được luôn được yêu thích nhất là chứng khoán và bất động sản. Để đặt lên bàn cân thì mỗi kênh đầu tư có một lợi thế riêng. Tuy nhiên, với đầu tư chứng khoán, nhờ vào tính biến động cao nên đây là thị trường đầy hấp dẫn song cũng lắm rủi ro cho cả nhà đầu tư lâu năm lẫn người mới gia nhập. Sau dịch dự báo tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến động nên nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn.

Với đầu tư bất động sản thì đây là kênh ít biến động và đang có dấu hiệu phục hồi. Kinh tế đang dần mở cửa, ổn định sau dịch nên bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Dự báo nhu cầu sẽ tăng cao, vì đây là kênh vừa để ở, vừa để tích lũy tài sản.

Thị trường bước vào giai đoạn “bình thường mới”, có nên đầu tư bất động sản lúc này? - Ảnh 1.

Previous post TOS tăng 72% sau 3 tháng lên sàn, Dịch vụ biển Tân Cảng sắp phát hành hơn 4 triệu cổ phiếu thưởng
Next post Marketing ‘đỉnh của chóp’: Sản phẩm bị chê xấu vẫn đem về cả trăm triệu ‘đô’, từ ngôi sao đến người thường trên toàn cầu đều mê mẩn