Nhu cầu đất nền, nhà phố vùng ven Sài Gòn “bật tăng” hậu giãn cách

Đất nền, nhà phố vùng ven được ưa chuộng sau dịch

Theo nhận định của các chuyên gia, trong quý 3/2021, do giãn cách xã hội để chống dịch nên dòng tiền không trực tiếp chảy vào bất động sản mà hầu như tập trung vào chứng khoán. Tuy nhiên, thị trường chưa xảy ra hiện tượng bán tháo bất động sản, nhất là ở các địa phương lân cận Tp.HCM. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn giữ tiền và chờ cơ hội để mua bất động sản sau dịch.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, hiện nay, một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực khác đang có xu hướng đổ vào bất động sản tìm cơ hội đầu tư cũng tạo áp lực tăng giá. Dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 thì nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao. Càng trong dịch bệnh, người dân càng mong muốn sở hữu một ngôi nhà riêng an toàn.

Từ đầu năm 2021, dòng tiền đổ vào bất động sản tăng nhanh, nhiều nơi còn xảy ra tình trạng sốt đất. Nhu cầu đầu tư vào bất động sản trước khi dịch Covid-19 bùng phát chiếm đến 75%. Các tháng gần đây, do giãn cách xã hội nên dòng tiền không trực tiếp chảy vào bất động sản mà tập trung vào chứng khoán. Thế nhưng, sau đó dòng tiền sẽ lại quay trở về với bất động sản.

Nhu cầu đất nền, nhà phố vùng ven Sài Gòn “bật tăng” hậu giãn cách - Ảnh 1.

Previous post VietnamGroove – Bản lĩnh chinh phục thị trường bất động sản khó tính bậc nhất
Next post Đất nền tỉnh âm thầm tạo “sóng” đầu năm