Giới thượng lưu Trung Quốc quan niệm “người thường chơi xe, đại gia chơi đồng hồ”: Hublot, Richard Mille, Cartier trở thành biểu tượng của sự giàu có

Đồng hồ xa xỉ là một trong những thú chơi mới của giới trẻ Trung Quốc. Trong nhiều thập kỷ, đồng hồ cao cấp gắn liền với các doanh nhân ở độ tuổi trung niên. 

Tuy nhiên kể từ năm 2021, đối tượng “chơi” đồng hồ đã có nhiều thay đổi. Thị trường đồng hồ xa xỉ đã được thúc đẩy bởi phụ nữ và người tiêu dùng trẻ tuổi. Năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu đồng hồ Thụy Sĩ với tổng trị giá 2,6 tỷ USD (16,8 tỷ NDT), tăng 20% ​​so với năm trước đó. Con số này khiến Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu đồng hồ Thụy Sĩ hàng đầu.

Một số công ty lớn, bao gồm Cartier, Jaeger-Lecoultre, IWC và Hublot, đã tăng cường hoạt động tiếp thị để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng Trung Quốc. 

1. Những người đam mê đồng hồ trẻ của Trung Quốc

Một câu nói quen thuộc trong giới thượng lưu của Trung Quốc là “người thường chơi xe sang, đại gia chơi đồng hồ”. Quan niệm này đã phản xu hướng đồng hồ trở thành biểu tượng của sự giàu có tại quốc gia này.

Các nhà biên kịch phim và phim truyền hình cũng coi đồng hồ xa xỉ là biểu tượng của sự sành điệu và địa vị xã hội cao. Trong bộ phim truyền hình My Best Friend’s Story, nhân vật do Nghê Ni thủ vai, nhận được một cặp đồng hồ sang trọng từ Jaeger-LeCoultre như một món quà cưới từ người yêu cũ.

Giới thượng lưu Trung Quốc quan niệm “người thường chơi xe sang, đại gia chơi đồng hồ”: Hublot, Richard Mille, Cartier trở thành biểu tượng của sự giàu có - Ảnh 1.

Previous post Sắm ‘khủng long’ V-Rex Travertson giá hơn 2 tỷ đồng, Tuấn Hưng than thở: ‘Dắt ra nổ máy rồi đẩy vào’
Next post Muốn trở nên lớn mạnh, ưu tú, chớ học tinh thần thủ công của người Nhật, mà hãy học người Đức: VÌ SAO?