7 thứ người giàu khôn ngoan từ chối chi tiền, người chưa giàu lại vô cùng ham muốn

Có những người luôn theo đuổi sự thỏa mãn về vật chất, mua cho mình mọi thứ theo sở thích. Ngược lại, cũng có những người chỉ sống tiết kiệm và có xu hướng chỉ tiêu những gì họ có thể mua được. Họ luôn tìm cách để làm cho tiền của mình tăng lên, thay vì tiêu nó, đặc biệt là với 7 thứ sau đây.

1. Mua ô tô mới tinh

Chuyên gia tài chính cá nhân Lynnette Khalfani-Cox cho biết: “Người thực sự có vài trăm nghìn đô la trong ngân hàng, hoặc thậm chí có thể là triệu phú, sẽ lái một chiếc ô tô 5 năm tuổi hoặc thậm chí 10 năm tuổi.”

Theo báo cáo của Steven John, một chiếc ô tô mới có thể mất đi 10% giá trị trong tháng đầu tiên và 20% giá trị trong năm đầu tiên. Một người giàu khôn ngoan sẽ chấp nhận sự “thua lỗ” hiển nhiên như vậy.

Họ biết rằng một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng vẫn giữ được độ bền mới là thứ giá trị lâu dài nhất. Sử dụng chiếc xe ấy càng lâu thì họ càng có thể tiết kiệm được rất nhiều.

2. Thuê ô tô sành điệu

Trong vấn đề đi lại, Khalfani-Cox cũng cho rằng, “Những người giàu khôn ngoan sẽ không bỏ ra 50.000 đô la để thuê một chiếc xe. Sau đó, họ lại đổi sang thuê một chiếc khác vào năm sau.”

Chi trả cho các hợp đồng thuê xe đương nhiên sẽ dễ dàng hơn việc mua một chiếc xe, tuy nhiên, sau một thời gian rất dài, các khoản chi này cộng dồn cũng có giá trị không hề nhỏ. Ở thời điểm đó, bạn sẽ nhận ra mình đã bỏ ra rất nhiều tiền nhưng vẫn chưa hề sở hữu bất cứ thứ gì trong tay. 

Những người làm chủ về tài chính thường ít để tâm đến những thứ xa hoa hay mới mẻ. Với họ, xe cộ chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển chứ không phải thứ để phô trương sự giàu có.

7 thứ người giàu khôn ngoan từ chối chi tiền, người chưa giàu lại vô cùng ham muốn - Ảnh 1.

Previous post Nhóm quỹ Dragon Capital bất ngờ mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu Tập đoàn BĐS An Gia (AGG)
Next post Về với T&D Group, Tập đoàn Thành Thái quyết định dành hết cổ phiếu quỹ chia thưởng cho cổ đông