Khối ngoại bán mạnh cổ phiếu ngân hàng Việt

Phiên giao dịch ngày 17/12, thị trường chứng khoán tăng trở lại sau phiên đáo hạn phái sinh tháng 12 nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng lại không được lợi khi sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo cùng động thái bán mạnh của nhà đầu tư nước ngoài trong ngày cơ cấu danh mục của 2 quỹ VNM ETF và FTSE Vietnam ETF.

VCB của Vietcombank giảm sâu nhất do bị kéo xuống mạnh ở 15 phút ATC, đóng cửa để mất 2,6% về 96.500 đồng/cổ phiếu, là mức giá thấp nhất phiên. Với hơn 2,9 triệu cổ phiếu khớp lệnh trong phiên ATC, khối lượng giao dịch cả phiên của VCB được đẩy lên gần 3,5 triệu đơn vị, gấp gần 4 lần khối lượng bình quân của 10 phiên gần nhất. Hôm nay, khối ngoại bán ròng hơn 1,7 triệu cổ phiếu VCB.

STB của Sacombank và HDB của HDBank cũng bị đánh xuống vào cuối phiên với lượng giao dịch lớn từ khối ngoại, khiến giá hai mã này mất lần lượt 1% và 0,7%, đóng cửa ở mức gần thấp nhất phiên. Tính chung cả phiên, STB bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 1,1 triệu đơn vị trong khi HDB bị bán ròng hơn 1,6 triệu đơn vị.

Tuy nhiên xét về việc bán ròng lớn thì vẫn không cổ phiếu nào qua nổi VPB. Sau khi bán ròng liên tục những ngày qua, tới hôm nay khối ngoại xả tiếp hơn 10,7 triệu cổ phiếu VPB, nâng tổng lượng bán ròng từ đầu tháng 11 tới nay lên trên 90 triệu đơn vị. Điểm tích cực là hôm nay xuất hiện nhu cầu bắt đáy sau khi cổ phiếu này rơi xuống mức thấp nhất gần 4 tháng vào ngày 16/12, tuy nhiên giá cũng không thể hồi mạnh trong bối cảnh áp lực bán vẫn lan rộng, chỉ tăng được 0,3% lên 33.800 đồng.

Ngoài 4 cổ phiếu trên, khối ngoại hôm nay còn bán ròng hơn 500 nghìn cổ phiếu BID của BIDV và sang tay hơn 2,8 triệu cổ phiếu TCB của Techcombank.

CTG của VietinBank trong khi đó đi ngược xu hướng khi được khối ngoại mua ròng thêm 1,9 triệu đơn vị, cũng là mã được mua nhiều nhất. Nhờ lực mua lớn mà cổ phiếu CTG cũng tăng mạnh nhất dòng ngân hàng với 1,4% lên 32.950 đồng/cổ phiếu. Trong phiên có thời điểm CTG tăng hơn 2%.

MSB của Ngân hàng Hàng Hải hôm qua tăng mạnh nhất dòng ngân hàng, sang phiên nay vẫn giữ được phong độ khi chỉ kém CTG chút xíu, tăng 1,2% và đóng cửa tại 26.150 đồng.

Ở các cổ phiếu còn lại không có gì đáng chú ý khi giá chỉ biến động nhẹ trong biên độ tăng giảm chưa đến 1% cùng thanh khoản ở mức thấp.

Previous post VBStone: Hành trình trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất bột đá thạch anh
Next post Bí quyết tăng cường “kháng thể số” để kinh doanh không bị gián đoạn trong thời dịch, doanh nghiệp đạt tối thiểu 90% hiệu suất