HDBank, DEG ký thỏa thuận 300 triệu USD tăng cường phát triển bền vững

Các ký kết thỏa thuận đặt trên nền tảng hợp tác vì sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội.

HDBank và DEG (định chế Tài chính Phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thu xếp nguồn vốn trị giá từ 200- 300 triệu USD cho HDBank nhằm tăng nguồn vốn kinh doanh, tăng vốn chủ sở hữu cấp 2 trong năm 2021-2022, phục vụ cho một số chương trình chiến lược.

Đồng thời, DEG sẽ cùng HDBank xây dựng chiến lược, hỗ trợ các doanh nghiệp Đức và châu Âu hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy thương mại, đầu tư, chuỗi cung ứng toàn cầu trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (EVIPA).

Các bên thúc đẩy mối quan hệ giữa Ngân hàng tái thiết Đức KFW với HDBank trong các dự án ODA của Việt Nam. Theo đó, HDBank đóng vai trò là ngân hàng phục vụ và giải ngân bao gồm cả các dự án phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Tháng 06/2021, HDBank và DEG cũng đã hợp tác cùng mở “Bàn Đức” – German Desk tại Việt Nam và đây là điểm dịch vụ thứ 7 của định chế này trên toàn thế giới. Hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và thương mại giữa các doanh nghiệp của Đức, Pháp và Châu Âu với các đối tác tại Việt Nam.

HDBank, DEG ký thỏa thuận 300 triệu USD tăng cường phát triển bền vững - Ảnh 1.

Previous post Phó TGĐ REE: Từ quý 4/2021 phía Bắc chắc chắn bắt đầu thiếu điện, nhà máy nhiệt điện than những năm tới sẽ phải gồng mình để chạy hết công suất!
Next post Chia Sẻ Của Cô Gái Xinh Đẹp Đa Tài Dược sĩ Võ Thanh Vy Thành Công Nhờ Kinh Doanh – Đam Mê Du Lịch Trải Nghiệm và dựa trên nền tảng kiến thức Dược học