Ngành nào sẽ được hưởng lợi từ gói 350.000 tỉ đồng phục hồi kinh tế?

Ngày 18-1, Trường ĐH Ngân hàng TP HCM đã tổ chức hội thảo “Kinh tế Việt Nam 2022 – Phục hồi kinh tế sau khủng hoảng COVID-19”.

Tại đây, các chuyên gia cho rằng mục tiêu tăng trưởng, ổn định vĩ mô, chống lạm phát của Việt Nam trong năm 2022 sẽ đạt được với điều kiện phải “nắn” dòng vốn vào sản xuất, xuất khẩu, đồng thời điều hành chống dịch thích ứng, an toàn đồng bộ cả nước, không để doanh nghiệp mất niềm tin.

PGS- TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐH Ngân hàng TP HCM, nhận định câu chuyện về hỗ trợ lãi suất hiệu quả làm sao đạt tốc độ tăng trưởng GDP kỳ vọng 6,5% hay có khi đến 7,5% nếu điều kiện trụ đỡ quan trọng là xuất khẩu tốt. Đặc biệt, cần đưa ra các giải pháp liên quan bất động sản xanh, khơi thông dự án và quan trọng là hướng dòng tiền vào thị trường chứng khoán sao cho bền vững, ổn định; tránh tạo ra kênh đầu cơ, lướt sóng, ảnh hưởng đến kinh tế quốc gia.

Đặc biệt, TS Nguyễn Đức Trung cũng cho rằng thị trường chứng khoán vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới khi số lượng nhà đầu tư chứng khoán còn rất thấp cho số số tài khoản ngân hàng cũng như so với tỉ lệ dân số.

Ngành nào sẽ được hưởng lợi từ gói 350.000 tỉ đồng phục hồi kinh tế? - Ảnh 1.

Previous post Techcombank: Thương hiệu mạnh đồng hành cùng cộng đồng
Next post Thai Airways thua lỗ chưa từng có