Techcombank: Thương hiệu mạnh đồng hành cùng cộng đồng

Trách nhiệm với cộng đồng

Trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp góp phần tạo nên sự khác biệt về hình ảnh, khiến công chúng, khách hàng có thiện cảm hơn với thương hiệu đó, xây dựng niềm yêu mến, sự tin tưởng, dần dần tiến tới gắn bó và trung thành với thương hiệu. Thống kê của tổ chức nghiên cứu “Danh tiếng thương hiệu” Reputation Institute (2017) chỉ ra rằng có tới 91,4% khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu gắn liền với CSR và 84,3% khách hàng nói rằng họ vẫn sẽ lựa chọn tin tưởng các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội kể cả trong khủng hoảng.

Wells Fargo – ngân hàng Mỹ có tên trong danh sách các doanh nghiệp hàng đầu thực thi CSR quyên góp tới 1,5% doanh thu cho hoạt động từ thiện mỗi năm với hơn 14.500 tổ chức phi lợi nhuận lĩnh vực khoa học thực vật và tái tạo năng lượng cho các công ty khởi nghiệp. Doanh nghiệp này đã quyên góp 6,25 triệu USD để ứng phó đại dịch COVID-19 trong nước và trên 30 quốc gia, nhằm giải quyết các nhu cầu cấp thiết của cộng đồng.

Hay như Pfizer, thông qua chương trình Tài trợ Y tế Toàn cầu, Pfizer đã cung cấp 5 triệu USD để giúp cải thiện việc nhận biết, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân. Ngoài ra, các khoản tài trợ đã được cung cấp cho các phòng khám, trung tâm y tế và bệnh viện để cải thiện việc quản lý và kết quả của bệnh nhân COVID-19.

Đại dịch COVD-19 ập đến và kéo dài, Việt Nam không nằm ngoài cuộc khủng hoảng chung toàn cầu. Trong khó khăn, nhiều doanh nghiệp vừa nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, vừa đẩy mạnh các hoạt động CSR, sát cánh cùng Chính phủ và người dân trong cuộc chiến chống đại dịch. Ngành ngân hàng cũng nỗ lực thể hiện trách nhiệm CSR của mình, chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. 9 tháng đầu năm 2021, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vaccine, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.

Techcombank: Thương hiệu mạnh đồng hành cùng cộng đồng - Ảnh 1.

Previous post Chính thức thông xe cao tốc hơn 12.000 tỉ đồng tại Tây Nam Bộ
Next post Ngành nào sẽ được hưởng lợi từ gói 350.000 tỉ đồng phục hồi kinh tế?