Nữ kỹ sư 26 tuổi kể chuyện bỏ việc làm thuê lương làng nhàng ổn định để đi du lịch, viết blog và làm TikToker kiếm hàng trăm ngàn đô

Gabby Beckford nghe thấy cụm từ “doanh nhân” lần đầu tiên là khi học đại học – chuyên ngành kĩ thuật y sinh và chưa bao giờ hình dung mình sẽ trở thành một doanh nhân trong tương lai.

Nhưng khi làm việc năm 23 tuổi với công việc là một kĩ sư, cô gái bắt đầu viết bài cho trang blog cá nhân về du lịch Packs Light, vốn được lập ra từ khi cô còn đi học. Đây là công việc cô yêu thích và mong muốn được làm mỗi ngày. Sau đó, cô nhận ra mình chỉ muốn đi du lịch và sáng tạo nội dung để kiếm sống.

Đây là bước ngoặt để Gabby từ bỏ công việc kĩ sư toàn thời gian và từng bước trở thành người sáng tạo nội dung một cách có chiến lược và vươn tới thành công.

Bắt đầu như một sở thích

Ban đầu Gabby không kiếm được tiền từ Packs Light. Nhưng từ năm 2018, trang blog đã mang về cho cô 2.000 USD bằng một vài chiến dịch truyền thông xã hội nhỏ. Năm 2019, Gabby kiếm được gần 8.000 USD.

Tháng 2/2020, sau khi tiết kiệm tiền và lên kế hoạch, cô gái trẻ từ bỏ công việc kỹ sư có thu nhập 69.000 USD/mỗi năm để trở thành một blogger và nhà tư vấn toàn thời gian. Năm ngoái, tổng thu nhập của Gabby từ Packs Light là hơn 170.000 USD.

Các khách hàng/người theo dõi thương hiệu và mạng xã hội của cô đã tăng lên rất nhiều kể từ năm 2018. Hiện tại, Gabby có 252.000 người theo dõi trên TikTok và 50.000 người theo dõi trên Instagram. Cô gái trẻ đã kiếm được 30.000 USD chỉ trong tháng 1 và đang đặt mục tiêu thu nhập năm nay sẽ tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp 3 so với năm 2021.

Nữ kỹ sư 26 tuổi kể chuyện bỏ việc làm thuê lương làng nhàng ổn định để đi du lịch, viết blog và làm TikToker kiếm hàng trăm ngàn đô - Ảnh 1.

Previous post Chứng khoán Mirae Asset: Dư nợ cho vay 14.800 tỷ, lãi ròng quý 3 tăng 65% lên 232 tỷ đồng
Next post Cổ phiếu tăng mạnh dù kinh doanh thua lỗ, Đức Long Gia Lai (DLG) sắp thoái vốn tại 2 công ty con