Những kỷ lục của Vietcombank dưới thời ông Nghiêm Xuân Thành làm Chủ tịch HĐQT

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ngày 2/7 đã có thư chia tay gửi ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank.

Ông Thành sẽ thôi làm Chủ tịch HĐQT Vietcombank và được Bộ Chính trị điều động, chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong thư gửi cán bộ nhân viên, ông Thành nhớ lại thời điểm cách đây tròn 8 năm (2013) khi được điều động từ vị trí Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về giữ chức Tổng giám đốc Vietcombank và bày tỏ: “Thời điểm ấy trong tôi có những tâm trạng giữa niềm vui và nỗi lo đan xen: Vui vì được lãnh đạo Ngành tín nhiệm giao trọng trách người điều hành cao nhất ở ngân hàng thương mại nhà nước có uy tín hàng đầu Việt Nam; nhưng lại lo vì áp lực và thách thức không hề nhỏ. Kỳ vọng của lãnh đạo NHNN đặt vào Vietcombank không chỉ phải đổi mới, tăng tốc phát triển nhanh hơn mà còn phấn đấu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, trong khi tôi là Tổng giám đốc Vietcombank đầu tiên không xuất thân từ Vietcombank, chưa có thời gian trải nghiệm, hiểu biết về con người, văn hóa, hoạt động của Vietcombank”. 

Song những lo lắng nhanh chóng qua ngay sau những ngày làm việc đầu tiên. Ông cũng thấy mình là người may mắn khi được trao cơ hội làm việc tại Vietcombank với vị trí thuyền trưởng.

Chia sẻ với Trí thức trẻ trong những ngày cuối cùng ở vị trí Chủ tịch Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành tâm sự: “Tôi thấy mình là người may mắn khi được trao cơ hội làm việc tại Vietcombank với vị trí Tổng giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT. Điều tôi thấy vui mừng và tự hào nhất là chúng tôi là một tập thể đoàn kết, chung một mục tiêu, chung một con đường, chung một khát vọng và chinh phục thành công mục tiêu đã chọn. Đó mới là cái lớn chứ không phải thành công của riêng ai”.

Những kỷ lục của Vietcombank dưới thời ông Nghiêm Xuân Thành làm Chủ tịch HĐQT - Ảnh 1.

Previous post Công trường xây dựng trở thành đại triển lãm cà phê ngoài trời
Next post Shophouse La Soleil: tâm điểm giao thương tại FLC La Vista Sadec