Bình Chánh, Nhà Bè lên quận, Bến Lức, Cần Giuộc hưởng lợi

Thị trường chuyển động mạnh

Theo đề án được Sở Nội vụ xây dựng, giai đoạn 2021 – 2025 Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè sẽ trở thành quận. Để hiện thực hóa mục tiêu này, nhiều giải pháp đã được đề ra như ưu tiên ngân sách để điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu đô thị mới, phát triển hạ tầng, tạo điều kiện để các thành phần kinh tế tham gia phát triển hạ tầng các khu đô thị, khu công nghiệp, khu du lịch, khu thương mại. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao và các ngành nghề phi nông nghiệp…cũng được tăng cường đầu tư.

Thông tin này đã tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản. “Nóng” nhất là tại các khu vực giáp ranh Bình Chánh, Nhà Bè như Bến Lức, Cần Giuộc… Những ngày gần đây, các nhà đầu tư tìm đến tìm hiểu thông tin, giao dịch nhộn nhịp. Tại Bến Lức, các lô đất nền thuộc xã An Thạnh, nơi có hệ thống giao thông kết nối tốt với TPHCM nhờ cao tốc TPHCM – Trung Lương, quốc lộ 1, đại lộ Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt…, mức giá giao dịch đã tăng đáng kể so với cuối năm 2020.

Đặc biệt, khu đô thị Waterpoint nằm ngay nút giao đường ĐT 830 và cao tốc TPHCM – Trung Lương của Tập đoàn Nam Long hàng loạt oto đậu san sát đưa chủ nhân đi mua đất. Quán café sát bến du thuyền Rivera của dự án vừa khai trương không còn một chỗ trống. Theo tìm hiểu, Nam Long đang chào bán hai phân khu Rivera 2 và Aquaria 2 với đa dạng các loại sản phẩm thuộc dòng Valora đáp ứng nhiều phân khúc gồm nhà phố vườn giá từ 3,3 tỷ đồng/căn, nhà phố thương mại, biệt thự song lập từ 5 tỷ đồng/căn, biệt thự đơn lập 8 tỷ đồng/căn, giao nhà thô. Mức giá này khá hấp dẫn so với vị trí và quy mô khu đô thị lên đến 355ha, được đầu tư đầy đủ tiện ích khép kín của Waterpoint nên không chỉ thu hút nhà đầu tư mà cả khách mua ở. So với các dự án tương tự ở Đồng Nai, Bình Dương, mặt bằng giá này cũng thấp hơn nhiều.

Tương tự, các dự án The Sol City, Hiệp Phước Habour View cũng được thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bến Lức, Cần Giuộc được hưởng lợi một phần là do khu vực Bình Chánh, Nhà Bè giá đất đã tăng chạm ngưỡng 60 – 70 triệu đồng/m2 nhưng rất ít dự án mới.

Bình Chánh, Nhà Bè lên quận, Bến Lức, Cần Giuộc hưởng lợi - Ảnh 1.

Previous post Ngoài chỉ số đường huyết còn có 1 ”nhân tố bí ẩn” quyết định tuổi thọ của bệnh nhân tiểu đường: Nằm lòng 4 điều sau, cơ thể biết ơn bạn rất nhiều
Next post Điểm danh những doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền, bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng tuần từ 6/8 đến 10/9/2021