Xu thế dòng tiền: Dịch chuyển sang cổ phiếu có nội tại tốt?

Những cái tên trong nhóm cổ phiếu bất động sản gần đây thu hút sự chú ý của nhà đầu tư như LDG, ITA, DIG, CEO… Nhiều mã đã tăng gấp 2-3 lần so với mặt bằng giá trước khi bứt phá.

Ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc đầu tư, Công ty cổ phần Bảo hiểm BSH nhận xét: thị trường đang đi theo sự kỳ vọng và phản ánh trước vào giá cổ phiếu triển vọng của 2 quý tới. Với chính sách tiền tệ kích thích tăng trưởng kéo dài, dòng tiền có xu hướng ưa thích nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Tuy nhiên, với việc phát huy hiệu quả chính sách tài khóa và hạ nhiệt từ chính sách tiền tệ trong thời gian tới, dòng tiền được dự báo sẽ sớm quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Việc những cổ phiếu của doanh nghiệp mà tài sản, kết quả kinh doanh và triển vọng không có nhiều thay đổi nhưng lại tăng quá nóng thời gian qua, khiến các chuyên gia không khỏi quan ngại về dấu hiệu bong bóng ở những cổ phiếu bất động sản quy mô vừa và nhỏ. Các nhà đầu tư cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến cơ hội bỏ vốn vào những doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng, với cổ phiếu tăng chậm mà chắc trong thời gian qua. Một trong số đó là VCG của Vinaconex.

VCG hiện là một trong những doanh nghiệp có tiềm lực lớn nhất hiện nay khi hoạt động đa ngành với 3 mũi nhọn, tích cực bổ trợ lẫn nhau là xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.

Mới đây nhất, bến cảng tổng hợp Vạn Ninh giai đoạn 1 đã được triển khai thi công bởi tổng thầu Vinaconex, Chủ đầu tư là CTCP Cảng Quốc tế Vạn Ninh, với 40% vốn của VCG. Đây là một trong chuỗi 4 dự án động lực tăng trưởng dài hạn của Quảng Ninh, với diện tích 82,79 ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 trên 2.248 tỷ đồng, hứa hẹn là một trong những cảng biển quốc tế quan trọng.

Xu thế dòng tiền: Dịch chuyển sang cổ phiếu có nội tại tốt? - Ảnh 1.

Previous post Loạt sự kiện nổi bật bồi đắp thêm giá trị gia tăng cho Inoha City
Next post Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP): Doanh thu 8 tháng đầu năm đạt 19.930 tỷ đồng