Sự tuyệt vời của công nghệ sẽ giúp xác minh lại rủi ro khi đầu tư tài chính

Trong 9 tháng đầu năm 2021, thị trường trái phiếu Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về quy mô, với gần 600 đợt phát hành thành công trái phiếu doanh nghiệp trong nước, nâng tổng giá trị phát hành đạt 350 nghìn tỷ đồng. Có thể thấy, trái phiếu doanh nghiệp đang dần trở thành kênh huy động vốn quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid khiến dòng tiền cho hoạt động kinh doanh của các chủ thể kinh tế bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, không giống như cổ phiếu có thể dễ dàng mua bán trên thị trường chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng đã trở nên quá quen thuộc, đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp vẫn đang là một điều gì đó mới mẻ và chưa thực sự phổ cập với toàn bộ nhà đầu tư. Do đó, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính (Fintech) đang được kỳ vọng tạo nên cầu nối để thúc đẩy hơn nữa việc nhà đầu tư tham gia giao dịch trái phiếu doanh nghiệp.

Trong buổi Talkshow “Bức tranh toàn cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam và những giải pháp công nghệ mới cho Nhà đầu tư” do Tạp chí doanh nghiệp tiếp thị và trang tin Cafef.vn phối hợp tổ chức vào ngày 26/11/2021, các chuyên gia đã chỉ ra yếu tố cốt yếu của đầu tư trái phiếu dưới đầy đủ góc độ, theo sau là vai trò quan trọng của Fintech trong việc phát triển thị trường trái phiếu tại Việt Nam.

Sự tuyệt vời của công nghệ sẽ giúp xác minh lại rủi ro khi đầu tư tài chính - Ảnh 1.

Previous post ĐHĐCĐ Gemadept (GMD): Cảng nước sâu Gemalink liên tục đón tàu mới, kỳ vọng sẽ có lãi ngay trong năm 2021
Next post Phiên 27/9: Khối ngoại quay đầu bán ròng 239 tỷ đồng, tập trung bán HPG, VIC