Xu hướng mua nhà thay đổi hậu Covid-19: Người mua quan tâm căn hộ rộng rãi xa trung tâm, thay vì nhà phố chật hẹp

Hơn 50% người mua nhà quan tâm không gian sống khi sở hữu BĐS

Theo khảo sát mới nhất của Batdongsan.com.vn, có đến hơn 50% khách hàng quan tâm đến các yếu tố như khu vui chơi trẻ em, không gian xanh, gần các phương tiện giao thông công cộng… khi sở hữu bất động sản.

Trước đây, nhiều người có tâm lý khi mua nhà phải là nhà đất, kể cả nhà ống trong các con hẻm chật hẹp tại nội đô. Tuy nhiên, khi chất lượng sống ngày càng được nâng cao, người dân thành phố ngày càng ý thức hơn về việc thay đổi không gian sống.

Theo đó, không ít gia đình chọn rời bỏ nhà phố chật hẹp để lựa chọn căn hộ diện tích lớn, tiện ích đầy đủ, nhiều mảng xanh tại khu vực ngoại thành với hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Chia sẻ tại cuộc phỏng vấn mới đây, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, hiện chúng tôi nhận thấy có một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý của người mua nhà và xu hướng quan tâm nhiều hơn đến căn hộ rộng rãi dù xa trung tâm thay vì nhà phố chật hẹp.

Xu hướng mua nhà thay đổi hậu Covid-19: Người mua quan tâm căn hộ rộng rãi xa trung tâm, thay vì nhà phố chật hẹp - Ảnh 1.

Previous post Rời đô thị lớn, giới trẻ Trung Quốc đổ xô về thành phố nhỏ này để tìm kiếm sự cân bằng: Làm việc ít đi, mỗi tháng chi 8 triệu VNĐ cũng đủ sống
Next post Sau 5 năm được TNR Holdings mua lại, chủ đầu tư KCN Quế Võ 3 huy động 1.010 tỷ đồng trái phiếu để triển khai dự án