Thêm một tổ chức dự báo CEO, DXG, NLG, VND và VCG lọt rổ ETF trong kỳ cơ cấu tháng 3

Chỉ số FTSE Vietnam sẽ thông báo kết quả của kỳ rà soát và tái cơ cấu danh mục quý 1/2022 vào 04/03 tới đây. Trong khi đó, chỉ số MVIS Vietnam cũng sẽ thông báo kết quả một tuần sau đó vào 11/03. Về mặt kỹ thuật, việc tái cơ cấu cho 2 quỹ ETF tương ứng (Xtrackers FTSE Vietnam and VanEck Vectors Vietnam) sẽ được thực hiện vào 18/03.

Chứng khoán ACBS mới đây đã đưa ra dự báo về hoạt động cơ cấu của 2 chỉ số cũng như 2 quỹ ETF. Theo đó, ACBS dự báo FTSE Vietnam sẽ thêm VND, NLG và VCG. Trong khi đó, VNM ETF sẽ thêm DXG, CEO và NLG.

FTSE Vietnam ETF có thể thêm mới VND, NLG và VCG

Theo ACBS, HPG và VHM sẽ là hai cổ phiếu dẫn đầu về mặt tỷ trọng trong danh mục đầu tư tại đợt rà soát này. Những cổ phiếu này được dự kiến chiếm tỷ trọng cao nhất trong danh mục đầu tư của FTSE ETF. VND, NLG và VCG dự kiến sẽ được bổ sung vào danh mục vì cổ phiếu này đáp ứng tất cả các tiêu chí sàng lọc của FTSE để được thêm vào.

Áp lực bán mạnh nhất về mặt giá trị giao dịch được dự đoán sẽ xuất hiện ở PDR và VHM. Dòng tiền tạo ra từ việc giảm tỷ trọng của 2 cổ phiếu kể trên sẽ vào khoảng 113 tỷ đồng. Mặt khác, FTSE có khả năng chi 361 tỷ đồng, nếu lấy theo giá cuối ngày 18/02/2022, để đạt được tỷ trọng mục tiêu cho VND (2,3 triệu cổ phiếu tương đương 1,9% tỷ trọng danh mục đầu tư), NLG (2,2 triệu cổ phiếu tương đương 1,4% tỷ trọng danh mục đầu tư) và VCG (1,6 triệu cổ phiếu tương đương 0,8% tỷ trọng danh mục đầu tư).

Nhìn chung, tại đợt rà soát quý 1 năm 2022, ACBS ước tính FTSE ETF sẽ đóng góp 752 tỷ đồng vào tính thanh khoản của toàn thị trường.

Thêm một tổ chức dự báo CEO, DXG, NLG, VND và VCG lọt rổ ETF trong kỳ cơ cấu tháng 3 - Ảnh 1.

Previous post Tê tay, tay đau như kim châm khi thức dậy cảnh báo 4 bệnh cực nguy hiểm, nguy cơ tiểu đường cao, nhận biết sớm để điều trị kịp thời
Next post VietinBank dự kiến tăng 10.000 tỷ đồng cho vốn cấp 2