Vì sao khu dinh thự tư nhân này lại là bất động sản lớn nhất và đắt giá nhất thế giới?

The One, nằm trong khu phố Bel Air sang trọng ở Los Angeles, có diện tích 105.0000 foot vuông (khoảng 30.480 m2).

Tháng 1/2022, tòa dinh thự đã được niêm yết với giá 295 triệu USD. Mặc dù đây có vẻ là một khoản tiền lớn, nhưng ban đầu The One dự kiến ​​sẽ thu về 500 triệu USD. Tuy nhiên, giá chào bán đã giảm sau khi chủ đầu tư, Nile Niami, và công ty Crestloyd của ông nộp đơn phá sản trước khi khu dinh thự được hoàn thành.

Niami đã đạt được thỏa thuận với Tòa án phá sản Mỹ về việc bán tài sản này để trả lại số tiền nợ 180 triệu USD cho các chủ nợ. Nhưng nếu tài sản không bán được nhanh thì sẽ được đem ra bán đấu giá.

Theo Daily Mail, bất động sản đã được bắt đầu bán đấu giá vào hôm 1/3 và sẽ được mở thầu cho đến hôm 3/3. Mức chào giá ban đầu là 295 triệu USD, đó là giá chào bán của ngôi nhà khi nó được bán trên thị trường vào đầu năm nay. Tuy nhiên, khu dinh thự sẽ được bán bất kể mức giá được chốt như thế nào sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

Nếu bất động sản được bán với giá chào bán, nó sẽ là ngôi nhà được bán đắt nhất ở nước Mỹ và là giao dịch mua trực tuyến lớn nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, ngôi nhà từng được ước tính khoảng 500 triệu USD, khiến giá chào bán hiện tại có vẻ như là một món hời khi so sánh.

The One được xây dựng bởi nhà phát triển Nile Niami của Crestlloyd LLC trong 10 năm qua, theo Kirman (nhà đại lý và đầu tư bất động sản ở Los Angeles), và chỉ mới hoàn thành gần đây; Dinh thự chưa có người sinh sống bao giờ và được đưa vào diện bảo hộ phá sản theo Chương 11 của nước Mỹ.

Vì sao khu dinh thự tư nhân này lại là bất động sản lớn nhất và đắt giá nhất thế giới? - Ảnh 1.

Previous post Lựa chọn cổ phiếu nào khi thị trường chứng khoán sẽ không chỉ là đường một chiều?
Next post Thuỷ điện Miền Nam (SHP): Thủy văn thuận lợi, quý 3 báo lãi cao nhất trong lịch sử niêm yết