Xuất hiện mô hình kinh doanh BĐS mới giúp nhà đầu tư huy động vốn thay vì đi vay ngân hàng

Trên thế giới, trong phân khúc bất động sản công nghiệp, giao dịch Bán-Tái thuê đang ngày càng trở nên phổ biến. Và tại Việt Nam, một số công ty trong và ngoài nước cũng đang bắt đầu thực hiện loại hình giao dịch này. Ông John Campbell, Trưởng bộ phận BĐS Công nghiệp, Savills Việt Nam đã đưa ra một số những ưu điểm vượt trội của phương pháp này so với các phương pháp truyền thống khác đã được áp dụng trên thị trường.

Giao dịch bán-tái thuê lại là một dạng công cụ tài chính với hình thức rất cụ thể, trong đó một bên (người bán/người thuê tương lai) sở hữu tài sản đó sẽ bán tài sản cho bên thứ hai (nhà đầu tư/người cho thuê tương lai). Sau đó, người bán thuê lại tài sản từ người mua, do đó người bán trở thành người thuê, và nhà đầu tư là chủ sở hữu bất động sản.

Lợi ích cho người bán/người thuê tương lai bao gồm tận dụng tài sản bất động sản của họ để huy động vốn thay vì vay ngân hàng với lãi suất cao. Hơn nữa, họ đang bán tài sản theo tỷ giá thị trường hiện tại, nhiều khả năng sẽ có giá cao hơn chi phí mua ban đầu. Việc ký hợp đồng thuê với chủ mới cũng cho họ cơ hội thương lượng lại những điều khoản mà họ mong muốn.

Nhận định về những điểm lợi thế của xu hướng này, ông John Campbell cho rằng, những lợi ích cho nhà đầu tư/chủ nhà tương lai bao gồm việc có được một bất động sản đang vận hành để tạo ra tỷ suất hoàn vốn tức thì dưới hình thức trả tiền thuê hàng tháng. Do đó, với tệp khách thuê có sẵn, họ không cần phải chi tiền mặt cho các chiến dịch tiếp thị để tìm kiếm khách thuê tiềm năng. Dự báo dòng tiền mặt an toàn với lợi suất thỏa đáng trong thời gian thuê tương đối dài (thường là 10 năm) tạo ra sự an tâm cho nhà đầu tư/chủ sở hữu mới.

Xuất hiện mô hình kinh doanh BĐS mới giúp nhà đầu tư huy động vốn thay vì đi vay ngân hàng - Ảnh 1.

Previous post The Aston Nha Trang – Đẳng cấp sống của giới thượng lưu thời đại mới
Next post Bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam phục hồi trở lại