Bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam phục hồi trở lại

Điểm sáng cho năm 2021

Năm 2020 được đánh giá là một năm đầy khó khăn thách thức cho tất cả các lĩnh vực kinh tế và thị trường bất động sản cũng không tránh khỏi ảnh hưởng, trong đó, bị tác động nặng nề nhất chính là phân khúc bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng, khi các biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển được áp dụng để đối phó với sự phát sinh của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, nhờ việc kiểm soát tốt các đợt dịch bệnh, nhiều điểm đến ở phía Nam, đặc biệt là khu vực ven biển thời gian gần đây đã ghi nhận dấu hiệu phục hồi với lượng khách nội địa tăng dần, thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ấm lên trong thời gian tới.

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng TP.HCM và vùng phụ cận trong quý I/2021, ghi nhận nguồn cung tăng mạnh so với quý 4/2020. Cụ thể, ở phân khúc biệt thực biển, trong quý I/2021, toàn thị trường đón nhận 778 căn biệt thự biển mở bán đến từ 6 dự án (bao gồm 4 dự án mới và 2 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó), gấp 3,2 lần so với quý trước và gấp 26 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 25% (tương đương 196 căn), gấp 1,9 lần so với quý IV/2020.

Bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam phục hồi trở lại - Ảnh 1.

Previous post Xuất hiện mô hình kinh doanh BĐS mới giúp nhà đầu tư huy động vốn thay vì đi vay ngân hàng
Next post Các nhà khoa học Israel tìm ra thuốc kháng virus “có thể ngăn Covid-19”