3 phương pháp quản lý chi tiêu giúp người phụ nữ trả sạch khoản nợ gần 1 tỷ đồng và mua luôn 4 căn nhà: Hay nhất là bí quyết một tháng không dùng tiền vặt!

Julie Haneline – một phụ nữ 36 tuổi đến từ Nam Carolina, Mỹ, đã mắc nợ từ năm 20 tuổi do các khoản vay sinh viên, nợ thẻ tín dụng và nợ tiền mua xe hơi. 

Khi đó, cô vẫn đang học đại học, thu nhập từ việc làm thêm không đủ để trả khoản vay sinh viên và tiền thuê ký túc xá, cô chỉ còn cách sử dụng thẻ tín dụng để “lấy nợ trả nợ”, khiến các khoản nợ không ngừng chồng chất.

Bên cạnh đó, khi mới ngoài 20 tuổi, cô không hề có kỷ luật tự giác khi mua sắm và liên tục mua quần áo mới, cộng thêm nhiều khoản chi tiêu khác nhau khiến cô phải gánh khoản nợ 37.000 USD (khoảng 840 triệu VND). Lúc này, cô nhận ra rằng mình không thể tiếp tục như thế này và quyết định tiết kiệm tiền để trả nợ.

Trả hết khoản nợ trong vòng 5 năm và mua nhà sau đó

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2013, Julie Haneline đã sống vô cùng “tằn tiện” để tiết kiệm tiền và trả nợ. Đầu tiên, cô từ bỏ việc thuê nhà để ở, chuyển về sống cùng gia đình và thậm chí sống tạm trong khu tắm nắng của một người bạn.

Với số tiền tiết kiệm được từ tiền thuê nhà và thói quen tiết kiệm của bản thân, cuối cùng cô đã trả hết nợ trong vòng 5 năm và tiết kiệm đủ tiền để mua bất động sản đầu tiên của mình.

Dùng tiền thuê nhà thu được để mua nhà

Julie Haneline cho biết sau khi mua bất động sản đầu tiên, cô biết một ngày nào đó mình sẽ cho thuê lại căn nhà này, vì vậy cô bắt đầu nghiên cứu đầu tư bất động sản. Cô đã mua căn nhà thứ hai vào năm 2019, cho thuê căn nhà đầu tiên và dùng tiền thuê nhà thu được để trả thế chấp căn thứ hai.

3 phương pháp quản lý chi tiêu giúp người phụ nữ trả sạch khoản nợ gần 1 tỷ đồng và mua luôn 4 căn nhà: Hay nhất là bí quyết một tháng không dùng tiền vặt! - Ảnh 1.

Previous post Đúng đêm giao thừa, đặt ngay 1 đĩa chanh muối xuống gầm giường: Vận mệnh thay đổi, xui xẻo biến mất
Next post Quảng Nam đẩy mạnh đầu tư công, cổ phiếu BĐS nào “hút tiền” trong 2022?