Tóm tắt tất cả bằng chứng hiện có về nguồn gốc COVID-19: Virus đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay tiến hóa từ tự nhiên?

Vậy là giả thuyết virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc đã một lần nữa sống lại. Chừng nào bí ẩn về nguồn gốc của đại dịch vẫn chưa được giải đáp, nghi ngờ đó sẽ còn tồn tại. Càng ngày, các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới càng kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn về khả năng này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, bác sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ và Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đang góp tiếng nói của mình vào đó.

Mặc dù chính WHO đã có một cuộc điều tra hồi đầu năm tại thành phố Vũ Hán kết luận rằng virus corona rất có thể đã lây sang người từ động vật – mà rất có thể là tại các trang trại động vật hoang dã ở Trung Quốc. Nhưng nhóm các chuyên gia tới đó đã không tìm thấy bằng chứng xác thực cho giả thuyết này. Họ cũng không thể loại trừ một khả năng trong đó virus đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Vì vậy, Tedros đã nói vào tháng Ba rằng ông “không tin rằng đánh giá này là đủ bao quát”.

Tóm tắt tất cả bằng chứng hiện có về nguồn gốc COVID-19: Virus đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay tiến hóa từ tự nhiên? - Ảnh 1.

Previous post Người có số giàu có thường tuân thủ rất nghiêm 3 nguyên tắc, khó trách vì sao may mắn cứ ào ào tìm đến họ!
Next post Đề thi Văn của một huyện gây sốt vì câu hỏi 8 điểm chỉ có… 6 bức hình: Mới nhìn tưởng kể chuyện kinh dị, ngẫm kĩ mới thấy quá hay