Đề thi Văn của một huyện gây sốt vì câu hỏi 8 điểm chỉ có… 6 bức hình: Mới nhìn tưởng kể chuyện kinh dị, ngẫm kĩ mới thấy quá hay

Những chiếc đề thi Văn tiết kiệm chữ dạo gần đây có vẻ đang phổ biến nhiều hơn tại các cuộc thi học sinh giỏi. Thông thường, đây là những câu hỏi khơi gợi rất nhiều vấn đề, giúp học sinh có “đất diễn”, không bị bó hẹp trong khung kiến thức của sách giáo khoa.

Còn nhớ mới vài tuần trước, dân tình sốt xình xịch trước đề thi Văn từ tỉnh Bình Định. Ở câu 1 (8 điểm) Nghị luận xã hội, thay vì một câu hỏi về một tác phẩm như thông thường, đề chỉ có vỏn vẹn… 2 bức ảnh. Yêu cầu đưa ra chính là: Từ hình ảnh trên, theo anh (chị), đối với học sinh Trung học phổ thông, những loại công việc nào là “hòn đá lớn”; “viên cuội bé”; “cát mịn”; “nước lã”. Hãy chia sẻ phương án sử dụng thời gian của bản thân.

Mới đây, một đề thi học sinh giỏi Văn khác dành cho lớp 9 của một huyện cũng được chia sẻ rầm rộ. Câu hỏi 8 điểm cũng cho dữ liệu chính là những bức ảnh, đồng thời yêu cầu: Xem những hình ảnh sau và nói lên suy nghĩ của em bằng một bài văn nghị luận dài không quá một trang giấy thi (bài viết có đặt nhan đề).

Đề thi Văn của một huyện gây sốt vì câu hỏi 8 điểm chỉ có... 6 bức hình: Mới nhìn tưởng kể chuyện kinh dị, ngẫm kĩ mới thấy quá hay - Ảnh 1.

Previous post Tóm tắt tất cả bằng chứng hiện có về nguồn gốc COVID-19: Virus đã rò rỉ từ phòng thí nghiệm hay tiến hóa từ tự nhiên?
Next post Ông Biden gây quỹ số tiền kỷ lục để “đua” với Tổng thống Trump