“Nỗ lực tuyệt vời” trước loạt khó khăn, xuất khẩu dệt may bật lên và lấy lại tăng trưởng

Song, ngành dệt may, với những nỗ lực vượt bậc, tổng kim ngạch xuất khẩu dự tính vẫn sẽ đạt 39 tỷ USD nay, lấy lại tăng trưởng sau năm suy giảm 2020 (khoảng 35 tỷ USD và giảm 9% so với năm 2019).

Thông tin trên được Hiệp hội Dêt may Việt Nam (VITAS) đưa ra tại hội thảo “Giải pháp tiết kiệm chi phí logistics cho ngành dệt may” diễn ra cuối tuần qua.

Phát biểu khai mạc, ông Trương Tân Lộc, Giám đốc Marketing Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCSG) cho biết các vấn đề của ngành hàng hải trên thế giới và việc thiếu hụt container (cont) rỗng, và nhất là tình trạng kẹt cảng trên toàn cầu, đã mang đến nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc đảm bảo tiến độ các đơn hàng, lưu thông hàng hóa phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu (XNK) trong đó có doanh nghiệp dệt may.

Từ ngày 1/10 đến nay, các hoạt động của doanh nghiệp dệt may cơ bản đã khôi phục và giữ được tiến độ, kim ngạch XNK khôi phục đáng kể trong hai tháng vừa qua. Năm 2021 là năm khó khăn của ngành dệt may nhưng với những nỗ lực vượt bậc kim ngạch xuất khẩu của ngành hàng dự đoán sẽ đạt là 39 tỷ USD.

“Nỗ lực tuyệt vời” trước loạt khó khăn, xuất khẩu dệt may bật lên và lấy lại tăng trưởng - Ảnh 1.

Previous post Vinh Heritage trải thảm đỏ cho nhà đầu tư với chính sách “mua nhà 0 đồng”
Next post 3 người giàu nhất thế giới Jeff Bezos, Elon Musk và Bill Gates đóng thuế thu nhập bằng…0