Câu chuyện thành công bước đầu trong thu phí tự động không dừng: Bước tiếp theo là gì?

Tiền đề cho giao thông thông minh

Từ năm 2015, Việt Nam đã bắt đầu triển khai dự án thu phí tự động không dừng. Theo đó, khi sử dụng dịch vụ thu phí tự động, ôtô sẽ được gắn thẻ định danh trên kính hoặc đèn xe. Khi xe dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng, hình ảnh và thông tin phương tiện được chuyển tự động về trung tâm dữ liệu để xử lý và kiểm tra số dư tài khoản thu phí của xe; nếu xe đủ điều kiện, thanh chắn sẽ mở.

Dịch vụ thu phí không dừng áp dụng công nghệ RFID, sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện có gắn thẻ định danh trên kính hoặc đèn xe. Từ thẻ gắn trên kính xe, thiết bị đọc tại trạm thu phí sẽ trừ tiền của chủ phương tiện.

Người dân có thể nạp tiền vào tài khoản bằng tiền mặt, Internet banking hoặc tại trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí… Thời gian xử lý giao dịch thu phí nhanh với tốc độ phương tiện qua trạm không barie là 50 giây/giao dịch.

Việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng sẽ khắc phục, hạn chế bất cập của hình thức thu phí một dừng, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, tăng cường công khai, minh bạch trong quản lý doanh thu tại các trạm thu phí.

Câu chuyện thành công bước đầu trong thu phí tự động không dừng: Bước tiếp theo là gì? - Ảnh 1.

Previous post Cổ phiếu Evergrande bật tăng 25% sau chuỗi ngày bị bán tháo, Hang Seng có lúc tăng hơn 500 điểm
Next post EVNGENCO 3: Gần 800 CBCNV cắm trại tập trung đảm bảo sản xuất điện