Brand Finance: Techcombank – Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất toàn cầu

Bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2022 vừa được Brand Finance – đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – công bố đầu tháng 2/2022. Trong danh sách, Techcombank được Brand Finance định giá 945 triệu USD, thăng hạng đến 74 bậc, từ 270 lên vị trí 196. Với kết quả này, Techcombank là một trong 2 ngân hàng Việt Nam duy nhất được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng giá trị vượt trội. “Techcombank là một trong những thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500, tăng trưởng giá trị đến 80%, đạt mức 945 triệu USD. Ngân hàng đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng công nghệ điện toán đám mây như một phần trong chiến lược khách hàng là trọng tâm” – báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh.

Đánh giá của Brand Finance cho thấy, ở cấp độ quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Cũng theo Brand Finance nhận định, do tác động của đại dịch Covid-19, giá trị thương hiệu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bị suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Tuy nhiên, cùng với sự can thiệp mạnh mẽ của Chính phủ và sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới, nhiều thương hiệu ngân hàng không ngừng nỗ lực số hóa và đạt lợi nhuận toàn ngành cao hơn dự kiến vào năm 2021.

Brand Finance: Techcombank - Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất toàn cầu - Ảnh 1.

Previous post Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục bán thoả thuận 51,5 triệu cổ phần HAGL Agrico, giảm sở hữu xuống 11,43% vốn
Next post Doanh nghiệp ô tô lãi bật tăng trong quý 4, chờ triển vọng lạc quan của 2022