Từ chi phí quà tặng khách hàng 23 tỷ đồng của doanh nghiệp bán dây thừng duy nhất trên sàn đến bài học bán hàng 1 năm không lấy lãi của ông chủ người Nhật

CTCP Siam Brothes Việt Nam (mã chứng khoán SBV) công bố báo cáo tài chính quý 4 và kết quả kinh doanh cả năm 2021. Siam Brothers Việt Nam được biết đến là một trong những doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh “độc, lạ” trên sàn chứng khoán. Cụ thể, Công ty chuyên bán các loại dây thừng, dụng cụ ngành cá cho ngư dân với các thương hiệu như Con Gà và Hải Mã. Hiện tại, doanh thu của SBV đến từ hai mảng chính là dây thừng và các sản phẩm khác, trong đó, dây thừng là sản phẩm chủ lực.

Quý 4 vừa qua doanh thu thuần đạt 207 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Do chi phí tăng cao, đặc biệt là chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, dẫn đến lãi sau thuế quý 4 giảm 11,3% so với cùng kỳ, còn hơn 39 tỷ đồng, tương ứng bình quân mỗi tháng vẫn lãi sau thuế xấp xỉ chục tỷ đồng.

Tính chung cả năm 2021 doanh thu công ty đạt hơn 516 tỷ đồng, tăng trưởng 2% so với năm trước đó. Tính bình quân, nhờ bán dây thừng, lưới đánh cá các loại, doanh thu mỗi tháng của công ty đạt xấp xỉ 129 tỷ đồng.

Từ chi phí quà tặng khách hàng 23 tỷ đồng của doanh nghiệp bán dây thừng duy nhất trên sàn đến bài học bán hàng 1 năm không lấy lãi của ông chủ người Nhật - Ảnh 1.

Previous post Tiền rẻ tiếp tục là động lực cho TTCK, Bất động sản chờ đón “sóng” cuối năm
Next post Ba trường hợp xây nhà ở riêng lẻ được miễn giấy phép xây dựng từ năm 2021