Cô gái 27 tuổi phát hiện ung thư phổi ác tính: Không hút thuốc, không uống rượu, cứ ngỡ mình sống lành mạnh nhưng cuối cùng phải cắt bỏ cả thùy phổi

Xiaoxiao năm nay 27 tuổi, trong đợt khám sức khỏe định kỳ ở công ty, cô được phát hiện có nốt mờ trong phổi. Sau khi kiểm tra, bác sĩ đề nghị phẫu thuật cắt thùy phổi càng sớm càng tốt. Sau khi tiến hành phẫu thuật, kết quả giải phẫu bệnh cho thấy nó là ác tính và có khả năng là ung thư biểu mô tuyến xâm lấn tối thiểu. Bác sĩ cho biết cần cần kết hợp với kết quả giải phẫu bệnh chi tiết để có phương án điều trị thích hợp.

Xiaoxiao bị từ “ác tính” làm cho hoảng sợ, cùng với đó, cô cũng rất băn khoăn, cô ấy không hút thuốc, không uống rượu và sống rất lành mạnh. Liệu ung thư phổi có phải là tai họa từ trên trời giáng xuống mà không có nguyên nhân cụ thể nào không?

Hãy cùng lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành để có được cái nhìn tổng quan nhất là căn bệnh này.

Ung thư có phải là chuyện may rủi?

Theo ông Luo Rongcheng – bác sĩ chuyên khoa nội thuộc bệnh viện Ung thư Fuda (Trung Quốc), xét về bản chất, ung thư là một căn bệnh liên quan đến các yếu tố di truyền trong cơ thể người (hay còn gọi là gen).

Cô gái 27 tuổi phát hiện ung thư phổi ác tính: Không hút thuốc, không uống rượu, cứ ngỡ mình sống lành mạnh nhưng cuối cùng phải cắt bỏ cả thùy phổi - Ảnh 1.

Previous post Nền tảng Lend.In giúp ngân hàng Việt cạnh tranh trong cuộc đua cho vay kỹ thuật số
Next post Để xuất gọi vốn nước ngoài đầu tư 3 tuyến đường sắt hơn 125.000 tỷ