Lãi suất khó giảm thêm?

Ghi nhận của Báo Người Lao Động từ cuối năm 2020 đến nay, làn sóng hạ lãi suất huy động của nhiều ngân hàng (NH) thương mại đã chững lại. Thậm chí, một vài NH thương mại đã điều chỉnh lãi suất huy động nhích lên so với tháng trước.

Nhiều dự báo tăng

Có khoản tiền 500 triệu đồng gửi tiết kiệm đến hạn tất toán, chị Kim Khánh (ngụ quận 1, TP HCM) băn khoăn không biết nên tiếp tục gửi NH hay tìm kênh đầu tư khác. Dạo một vòng biểu lãi suất qua website của các NH thương mại, chị Khánh thấy lãi suất giảm nhiều so với đầu năm ngoái.

Như tại NH TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), biểu lãi suất tiền gửi mới nhất áp dụng từ đầu năm 2021 ghi nhận mức tăng 0,1-0,5 điểm % so với biểu trước đó, cả ở kỳ hạn ngắn và dài. Trong đó, kỳ hạn dài 13-23 tháng, lãi suất cao nhất đã tăng từ 4,2%/năm lên 4,5%/năm…

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô 2020, triển vọng 2021 của Viện Đào tạo và Nghiên cứu NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố, TS Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, nhận định trong năm 2021, lãi suất sẽ chịu nhiều áp lực tăng khi nhu cầu tín dụng phục hồi, áp lực lạm phát cao hơn, đòi hỏi cơ quan quản lý cần lưu ý.

Lãi suất khó giảm thêm? - Ảnh 1.

Previous post TS Trần Du Lịch: Kích thích thị trường BĐS bằng các nhóm chính sách hỗ trợ
Next post 9X mắc bệnh tiểu đường chia sẻ 5 bước kiểm soát tổng lượng calo trong chế độ ăn uống: Không khắc nghiệt, vẫn ngon miệng, khoẻ mạnh hơn!