Thi công ngày đêm, giải ngân tối đa đầu tư công

Sáng 15/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 đối với một số bộ, cơ quan và địa phương.

Theo Quyết định 1962/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành làm Tổ trưởng Tổ công tác số 3, kiểm tra 3 bộ, 5 cơ quan và 4 địa phương (Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa).

“Chính phủ đã thành lập nhiều tổ công tác, liên tục giao ban với các bộ, ngành, địa phương để đánh giá tình hình. Các bộ ngành, địa phương cũng phải làm việc sát sao với các chủ đầu tư, nhà thầu, giải quyết mọi khó khăn vướng mắc trong thực tế, phấn đấu giải ngân đầu tư công đạt được tỉ lệ cao nhất có thể”, Phó Thủ tướng phát biểu khai mạc cuộc họp. “Mục tiêu giải ngân là gắn với tiến độ thực tế thi công tại công trường để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình, phát huy hiệu quả vốn đầu tư”, tránh tình trạng giải ngân vốn vượt quy định, chạy theo thành tích mà dẫn tới sai phạm. 

Quyết tâm giải ngân cao nhất 

“Kể từ cuộc họp lần trước do Thủ tướng chủ trì (ngày 17/9), đến nay TPHCM đã giải ngân thêm được khoảng 10%, tỉ lệ giải ngân đạt 42%”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho rằng tỉ lệ giải ngân tăng thêm được 10% trong 3 tháng như vậy là còn thấp, có nguyên nhân do giãn cách xã hội để phòng chống dịch, khiến các dự án phải dừng. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp khó khăn. Giá vật tư nguyên liệu, chi phí nhân công tăng. 

Phấn đấu đạt tỉ lệ giải ngân 70% kế hoạch trong năm 2021, ông Võ Văn Hoan cho biết UBND TPHCM đang hằng tuần làm việc với các ban quản lý dự án lớn để kiểm tra, đôn đốc tiến độ. 

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tỉnh đã thành lập tổ công tác để tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân và phấn đấu đến cuối năm 2021, giải ngân đạt 75,6%. 

Cho biết đã đưa kết quả giải ngân là một chỉ tiêu để đánh giá cán bộ, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nói năm nay, tỉnh sẽ nỗ lực hoàn thành giải ngân từ 96-100%. 

Chủ yếu giải ngân nguồn vốn cho dự án sân bay Long Thành, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định quyết tâm hoàn thành khối lượng còn lại để quý I/2022 bàn giao mặt bằng cho triển khai giai đoạn 1 của dự án đặc biệt quan trọng này. 

Thi công ngày đêm, giải ngân tối đa đầu tư công - Ảnh 1.

Previous post Tỷ phú “liều ăn nhiều” sắp trở thành người giàu nhất Nhật Bản?
Next post Đạm Hà Bắc (DHB): Quý 3/2021 bất ngờ báo lãi 118 tỷ đồng sau 7 năm chìm trong thua lỗ, vẫn còn hơn 5.044 tỷ đồng lỗ lũy kế