Chuyện ngược đời: Bất động sản từng bị ém hàng, ế hàng sẽ là sản phẩm đầu tư tốt nhất trong năm 2022

Thời điểm đầu năm 2022, ông Nguyễn Thọ Tuyển cho biết ông liên tục nhận được câu hỏi về loại hình sản phẩm bất động sản nào, ở địa phương nào tốt nhất để đầu tư trong năm 2022.

“Đó là câu hỏi mà rất nhiều người hỏi. Khách hàng hỏi để họ lựa chọn được sản phẩm an toàn về pháp lý và có khả năng tăng giá mạnh trong tương lai. Chủ đầu tư hỏi để họ có sản phẩm so sánh với sản phẩm của họ. Các bạn môi giới hỏi vì họ muốn bán những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”, ông Tuyển cho biết.

Để trả lời câu hỏi này, ông Tuyển khẳng định chúng ta cần phải hiểu rõ thị trường. Trong bối cảnh hiện nay, dòng tiền nhàn rỗi trong dân, tiền đầu tư công, tiền cứu trợ nền kinh tế… liên tục bơm ra thị trường khiến nguồn cầu về bất động sản gia tăng. Trong khi nguồn cung thì eo hẹp, từ đầu năm 2022 thì thanh khoản thị trường đang rất mạnh. Giá có xu hướng tăng.

Ông Tuyển lý giải thêm sản phẩm trên thị trường bất động sản rất khác chứng khoán. Nếu như trên thị trường chứng khoán, thấy mã cổ phiếu tốt, có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, các doanh nghiệp có thể dễ dàng phát hành thêm cổ phiếu để bán thì bất động sản không đơn giản như vậy.

“Bất động sản là loại hình sản phẩm không thể mở rộng nhanh quy mô sản xuất. Một dự án có hàng phải mất từ 3-5 năm, thậm chí 10 năm để chuẩn bị hồ sơ, thủ tục pháp lý, lên kế hoạch phát triển và mở bán ra thị trường. Chẳng khác nào nhân sâm. Ai đó thấy rằng thị trường tốt và bắt đầu đi xin dự án thì chắc chắn thời điểm hiện tại không phải sân chơi của họ”, chủ tịch BHS cho biết.

844c25c1-2f7a-4b17-b609-cf9a3bde6b9c

Previous post Bầu cử Mỹ năm 2020 đắt đỏ nhất lịch sử
Next post Không để dừng thi công cao tốc Bắc – Nam vì dịch COVID-19