VnIndex, Vn30-Index giảm sâu, mất đi những ngưỡng hỗ trợ quan trọng nhất

Đà bán tháo của thị trường diễn ra vào cuối phiên chiều. Sau khi tạo trap hồi phục thì thị trường bất ngờ lao dốc. VnIndex chốt phiên mất 26 điểm về 1.325 điểm tức mất đi mốc hỗ trợ quan trọng nhất của chỉ số này là vùng 1.330 điểm. Chỉ số VN30-Index mất 21 điểm và rơi qua cả 2 ngưỡng điểm quan trọng là 1.450 và 1.440 điểm, về 1.439 điểm. Với việc các chỉ số chứng khoán chính giảm điểm sâu, thị trường chứng khoán đang rơi vào vùng nhà đầu tư bán mạnh. Xu hướng của thị trường chứng khoán sau phiên hôm nay sẽ là một dấu hỏi lớn và điều này phụ thuộc vào sức mạnh của dòng tiền trong các phiên tới đây.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, ngoại trừ VJC tăng giá bất ngờ 3,2% lên 129.000 đồng và PLX tăng nhẹ thì nhóm VN30 đều giảm khá sâu. MSN giảm mạnh nhất với mức giảm 5,2%; SSI, BVH, TPB lần lượt “xếp” các thứ hạng tiếp theo trong mức giảm.

====

Nhà đầu tư đang bất ngờ hoảng loạn khi thị trường chứng khoán đảo chiều lao dốc nhanh chóng. VnIndex hiện mất đến 18 điểm. Sự hoang mang trước hành động bán của đám đông khiến áp lực bán càng lúc càng đè nặng trên thị trường.

Tuy nhiên, khi VnIndex rơi sâu cũng là lúc dòng tiền đổ vào gom mua cổ phiếu xuất hiện và đẩy chỉ số nhanh chóng hồi phục. Ngưỡng điểm 1.330 của VnIndex thành ngưỡng cản mạnh khiến thị trường vừa rơi đến vùng điểm này đã bật dậy nhanh chóng.

Vào thời điểm 14h5′, VnIndex đã hồi phục chỉ còn giảm 13 điểm.

====

Giảm sâu, hồi phục nhanh và rồi lại giảm sâu, thị trường chứng khoán đang khiến nhà đầu tư bị xoay như chong chóng. VnIndex hiện mất gần 9 điểm; HNX-Index mất 3,5 điểm.

Trong nhóm VN30, dù VJC, VPB, HDB đang tăng khá tốt nhưng số mã giảm chiếm ưu thế khiến thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.

Đến 13h45′, VnIndex mất 14 điểm. Nhà đầu tư bắt đầu

=====

Gần cuối giờ giao dịch buổi sáng, thị trường chứng khoán bất ngờ giảm điểm sâu. Hàng loạt cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Bên mua không thể cầm cự nổi trước áp lực bán mạnh do thiếu thông tin hỗ trợ. Nhóm VN30 hiện có 18 mã đang giảm giá. BVH, MWG, TPB hiện đang là 3 mã thuộc nhóm VN30 có mức giảm sâu nhất.

Tuy nhiên, cú giảm sâu hơn 11 điểm của VnIndex chỉ tồn tại trong ít phút ít ỏi. Lực cầu mua cổ phiếu đã đẩy chỉ số hồi phục nhanh sau đó. Hiện, VnIndex chỉ còn giảm 5 điểm.

Cú sập trong chốc lát của thị trường chứng khoán đã khiến nhiều nhà đầu tư giật mình. 

=====

Thị trường chứng khoán hiện đang rung lắc mạnh quanh vùng VnIndex 1.350 điểm và VN30-Index 1.460 điểm. Trong suốt phiên giao dịch buổi sáng, bên mua đã rất nỗ lực bứt phá nhưng sự đồng thuận không diễn ra trên toàn thị trường khiến lực mua vốn đã khá yếu lại gặp phải lực cản bán tại nhiều cổ phiếu. Tại thời điểm 10h30′, sàn HoSE có đến 258 mã giảm trong khi chỉ có 130 mã tăng; sàn HNX tương ứng là 133 mã giảm và 56 mã tăng. 

====

Sau chưa đầy 40′, trạng thái giao dịch hứng khởi nhẹ không đủ sức kéo dài nhịp đập tăng trưởng của thị trường. VnIndex quay đầu giảm điểm nhẹ. 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hạ nhiệt nhanh chóng sau phút nỗ lực bứt phá đầu giờ. Hiện tại, CTG, MBB, TPB, VPB…đã chuyển màu từ xanh sang đỏ nhẹ.

====

Phiên giao dịch cuối tuần trước, thị trường chứng khoán trong nước tuy chỉ giảm nhẹ nhưng cổ phiếu giảm trên diện rộng và thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư thận trọng. Tuy rằng, hiện tại rất nhiều nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào quá trình nền kinh tế mở cửa dần dần trở lại sau làn sóng Covid thứ 4 nhưng sự kỳ vọng này đang được nhen nhóm cùng tâm lý thận trọng. 

Phiên sáng nay, tâm lý thận trọng vẫn tiếp tục phủ thị trường nhưng một điều thị trường chứng khoán đang nhìn thấy rất rõ là bên bán không sẵn sàng bán bằng mọi giá. Lệnh bán nhỏ giọt giúp lực cầu tuy không mạnh mẽ nhưng đủ sức hấp thụ giúp cổ phiếu vận động đi lên trong biên độ hẹp. 

Nhà đầu tư đang trong trạng thái vừa giao dịch vừa quan sát động thái từ đám đông. Phiên sáng nay, khi giá dầu thế giới tăng vọt lên vùng 75USD/Thùng, cổ phiếu dầu khí đã “phi” theo nhanh chóng và GAS, PLX đang trở thành trụ cột chính giữ đà tăng của thị trường chứng khoán. 

Nhóm VN30 hiện có 20 mã tăng trong khi chỉ 6 mã giảm. Tuy nhiên, đa phần cổ phiếu đều đang ở lằn ranh giữa xanh và đỏ. 

Hiện tượng chốt lãi mạnh tại penny, midcaps đã hạ nhiệt. Sàn HNX hôm nay cân bằng hơn khi giữ được sắc xanh từ đầu phiên.

Previous post Cổ phiếu công nghệ chịu áp lực, chứng khoán Mỹ giao dịch trong sắc đỏ
Next post Tập đoàn Công nghệ CMC (CMG) chốt quyền chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu tỷ lệ 9%