SGI Capital: “Diễn biến thị trường có thể thận trọng trong tháng 12 nhưng là cơ hội tốt để tích lũy cổ phiếu đón sóng quý 1”

SGI Capital vừa công bố báo cáo với những quan điểm đáng chú ý về xu hướng cũng như diễn biến dòng tiền trên thị trường.

Sự bùng nổ của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa đã tới điểm rủi ro

Trong tháng 11, chỉ số VN-Index ghi nhận mức tăng 34,17 điểm (2,37%). SGI Capital đánh giá điều này thể hiện nhà đầu tư tin tưởng sự hồi phục của kinh tế và triển vọng sẽ tốt hơn với gói hỗ trợ của chính phủ. Sự phân hóa dòng tiền rất mạnh trong tháng 11 với nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ tăng nóng và đạt mức định giá P/E, P/B cao nhất lịch sử. Trong khi đó, P/E của VN30 vẫn ở mức 16,5. SGI Capital cho rằng điều này được giải thích bởi:

+ Mặt bằng lãi suất thấp tiếp tục là động lực quan trọng hút tiền nhàn rỗi vào thị trường chứng khoán.

+ Sức ép bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài gần 32 nghìn tỷ VND từ đầu tháng 8 đến nay ở chủ yếu những mã vốn hóa lớn khiến dòng tiền có phần “né” nhóm VN30.

+ Quy mô margin của các công ty chứng khoán tăng chưa kịp với quy mô thị trường và margin hiện tập trung vào nhóm VN30.

+ Sau một năm VN-Index có mức tăng trưởng tốt 34%, nhiều nhà đầu tư chốt lời kết hợp nhu cầu tất toán cuối năm tạo sức ép với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

SGI Capital: “Diễn biến thị trường có thể thận trọng trong tháng 12 nhưng là cơ hội tốt để tích lũy cổ phiếu đón sóng quý 1” - Ảnh 1.

Previous post Lãi suất 0%, dễ dàng sở hữu xe Ford cùng TPBank
Next post EverLand (EVG) sắp chào bán hơn 200 triệu cổ phiếu, tăng gấp đôi vốn