Dù dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lãi tốt, thậm chí điều chỉnh tăng mạnh kế hoạch kinh doanh 2021

Nhóm chứng khoán điều chỉnh tăng chỉ tiêu nhờ thị trường thuận lợi

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng mạnh kế hoạch kinh doanh so với các chỉ tiêu hồi đầu năm 2021.

Đa phần là những doanh nghiệp có được nguồn thu bất thường từ thoái vốn hay hoạt động trong lĩnh vực tài chính như công ty chứng khoán, hưởng lợi từ yếu tố thị trường chứng khoán sôi động.

Nhờ diễn biến thị trường chứng khoán sôi động thời gian qua tiếp tục thu hút không ít nhà đầu tư tham gia, Do vậy, kết quả kinh doanh của khối chứng khoán tiếp tục khởi sắc trong 9 tháng đầu năm nay với mức tăng trưởng tính bằng lần so với cùng kỳ năm ngoái đồng thời vượt xa kế hoạch kinh doanh ban đầu. Theo đó nhóm này đã đồng loạt có điều chỉnh tăng thậm chí là tăng mạnh các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2021.

Trong đó ấn tượng nhất là mức điều chỉnh của Chứng khoán SmartInvest (AAS), công ty này đã điều chỉnh kế hoạch lợi nhuận trước thuế 2021 lên 200 tỷ đồng, gấp nhiều lần con số 4,8 tỷ theo kế hoạch ban đầu.

Mức điều chỉnh lớn tiếp theo thuộc về Chứng khoán APEC (APS), HĐQT APS đã thống nhất điều chỉnh kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 550 tỷ đồng, tăng 290% so với kế hoạch 2021 và lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng, tăng 594% so với kế hoạch năm 2021.

Ông lớn của ngành là Chứng khoán VNDirect (VND) sau khi lãi lớn trong 9 tháng đầu năm cũng đã điều chỉnh kế hoạch doanh thu tăng thêm 55% lên 3.951 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 82% lên 1.600 tỷ đồng so với kế hoạch trước đó.

Dù dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lãi tốt, thậm chí điều chỉnh tăng mạnh kế hoạch kinh doanh 2021 - Ảnh 1.

Previous post Đẩy mạnh phân phối Xiaomi, iPhone và thiết bị gia dụng, Digiworld có thể đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trong năm 2022?
Next post Gác lại ước mơ làm Idol KPOP và dancer, chàng trai trẻ trở thành Quán quân cuộc thi Ứng viên tài năng lớn nhất miền Bắc