Sử dụng chiến lược đổi pin giống với VinFast, một công ty xe điện của Đài Loan đã huy động vốn thành công qua SPAC, sắp niêm yết sàn Mỹ

Một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) được hậu thuẫn bởi một nhóm cựu giám đốc điều hành Deutsche Bank và Morgan Stanley đã đồng ý thương vụ với nhà sản xuất xe tay ga thông minh và pin điện Gogoro đến từ Đài Loan (Trung Quốc) trong một thỏa thuận trị giá 2,35 tỷ USD.

Poema Global Holdings, một công ty Mỹ sẽ sáp nhập với Gogoro, qua đó cho phép công ty có trụ sở tại Đài Loan niêm yết trên Nasdaq với mã GGR.

Gogoro được thành lập vào năm 2011 với các nhà đầu tư ban đầu gồm Temasek Holdings, cựu Phó Chủ tịch Al Gore’s Generation Investment Management và Sumitomo. Công ty vận hành 2.175 trạm đổi pin, quản lý 270.000 lượt đổi pin mỗi ngày, và đạt được 200 triệu lượt đổi pin tích lũy đến tháng 8/2021.

Gogoro là cái tên mới nhất trong số những nhà sản xuất xe điện nhắm đến con đường SPAC để niêm yết tại Mỹ. Các thương vụ đáng chú ý khác gồm có của Faraday Future, Nikola Corp và Fisker.

Sử dụng chiến lược đổi pin giống với VinFast, một công ty xe điện của Đài Loan đã huy động vốn thành công qua SPAC, sắp niêm yết sàn Mỹ - Ảnh 1.

Previous post Đức Phúc chia sẻ lời khuyên đầu tư từ Hoa hậu Hương Giang: Đừng gửi tiền tiết kiệm quá nhiều!
Next post Giải bài toán quỹ đất sạch để phát triển khu đô thị vệ tinh