Giá vàng hôm nay 29-9: Bất ngờ lao xuống, USD tăng giá dữ dội

Đầu ngày 29-9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giao dịch tại 1.734 USD/ounce, ghi nhận một phiên giảm 16 USD/ounce.

Trước đó trong ngày 28-9, giá vàng thế giới đột ngột lao xuống khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ – bà Janet Yellen lần thứ 3 trong tháng 9-2021 thúc giục Quốc hội Mỹ sớm nâng trần nợ công.

“Điều bắt buộc là Quốc hội Mỹ phải nhanh chóng nâng giới hạn trần nợ công. Nếu không quốc gia này sẽ vỡ nợ lần đầu tiên trong lịch sử và có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính” – bà Janet Yellen cảnh báo trước Thượng viện Mỹ.

Trong một bức thư riêng gửi Quốc hội Mỹ , bà Janet Yellen cũng nói rõ trần nợ cần phải được nâng lên vào ngày 18-10 để nước Mỹ tránh một thảm họa kinh tế. Lập tức, thị trường chứng khoán, tiền tệ có phản ứng, tác động mạnh mẽ đến giá vàng hôm nay.

Cụ thể, giới đầu tư tài chính đã mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán châu Âu, Mỹ chìm trong sắc đỏ. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones giảm mạnh 569 điểm, S&P 500 mất 90 điểm, Nasdaq tiêu tan 423 điểm.

Nhiều người đã dồn vốn vào “đồng bạc xanh giúp USD tăng giá trên diện rộng. Giá vàng hôm nay đối mặt với áp lực suy yếu .

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục đi lên chạm ngưỡng 1,53%/năm. Giới đầu tư thu gom USD để mua trái phiếu làm cho đồng tiền này tăng thêm sức mạnh. Giá vàng hôm nay gánh thêm sức ép đi xuống.

Trước diễn biến thị trường chứng khoán và sức mạnh của đồng USD, nhiều người nhận thấy việc nắm giữ vàng là vô cùng rủi ro. Thế nên khi giá vàng thế giới giao dịch giằng co trong vùng 1.750 USD/ounce, không ít nhà đầu tư đã bán vàng để thu hồi vốn. Số khác thì tranh thủ bán khống, chờ giá vàng giảm sẽ mua vào thu về lợi nhuận.

Ngay sau đó, giá vàng thế giới giảm 20 USD/ounce, từ 1.750 USD/ounce rơi xuống 1.730 USD/ounce. Tiếp đến, những người đã bán khống bắt đầu mua vào. Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại và đến 6 giờ ngày 29-9 giao dịch tại 1.734 USD/ounce.

Tại Việt Nam, giá vàng SJC ngày 28-9 “giẵm chân tại chỗ” tại 57,1 triệu đồng/lượng. Như thế, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 9,4 triệu đồng/lượng.

Previous post Công ty công nghệ Mỹ tuyên bố mua lại và sẽ hồi sinh thương hiệu Leflair tại Việt Nam ngay trong Quý 3/2021
Next post Tòa án Tối cao bác vụ kiện xem xét lại quy trình bầu cử, Tổng thống Trump hết hy vọng