Dòng tiền sẽ hướng tới nhóm ngành nào trong năm 2022?

Sau một năm đầy thăng hoa của thị trường chứng khoán Việt Nam, điều mà các nhà đầu tư quan tâm vào lúc này là nền kinh tế nói chung và xu hướng đầu tư năm 2022 sẽ như thế nào? Liệu kênh đầu tư chứng khoán còn tiếp tục lên ngôi và dòng tiền luân chuyển ra sao trên thị trường? Chia sẻ trên Talkshow Phố Tài chính VTV8, các chuyên gia đều đồng tình cho rằng chứng khoán sẽ vẫn đủ sức thu hút đông đảo nhà đầu tư và sẽ đủ tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

BTV Mùi Khánh Ly: Theo các ông xu hướng đầu tư năm nay sẽ diễn biến như thế nào?

Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phân tích, CTCK VPS: Đại dịch Covid 19 và biến chủng mới Omicron đã tác động rất lớn đến môi trường đầu tư của Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Rõ ràng kênh đầu tư vàng, ngoại tệ, hay các kênh đầu tư khác cũng gặp vấn đề; trong khi hai kênh đầu tư chứng khoán và bất động sản lại có phần hấp dẫn hơn cả.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản sẽ cần dòng vốn rất lớn, còn kênh đầu tư chứng khoán lại phù hợp hơn cả với số đông nhà đầu tư hơn, với các nhà đầu tư nhiều tiền cũng như các nhà đầu tư ít tiền, kể cả khi nhà đầu tư chỉ mua một vài chục cổ, trăm cổ.

Dòng tiền sẽ hướng tới nhóm ngành nào trong năm 2022? - Ảnh 1.

Previous post 45 tuổi muốn đạt được tự do tài chính, không thể chỉ dựa vào việc TIẾT KIỆM TIỀN!
Next post Đại gia bất động sản vỡ nợ khi thị trường bất động sản rớt giá thê thảm