Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư 200 ha đất công nghiệp tại Hưng Yên

Hưng Yên trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hơn 200 ha đất công nghiệp cho KBC dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Sáng 23/12/2021, tỉnh Hưng Yên đã thông uqa chấp thuận chủ trương đầu tư và bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 9 dự án có quy mô lớn với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 6,3 tỷ USD. Trong đó, Kinh Bắc (KBC) được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hơn 200 ha đất công nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Ngay tại sự kiện, sau khi được đón nhận các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc KBC và Ông Robert Harold Hughes – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH ACI Capital đã trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tổng giá trị đầu tư dự án dự kiến 1 tỷ USD.

Biên bản Ghi nhớ này ghi nhận ý định hợp tác giữa KBC và ACI Capital. Cụ thể, ACI Capital nghiên cứu, khảo sát và hỗ trợ phát triển các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao, trung tâm logistics, nhà máy điện rác,… tại các Cụm công nghiệp, Khu công nghiệp của KBC trong giai đoạn sắp tới. Chiều ngược lại, KBC sẽ hỗ trợ ACI Capital trong suốt quá trình khảo sát, nghiên cứu tính khả thi cho tới khi các dự án đi vào hoạt động. Biên bản Ghi nhớ này là cơ sở để các bên khảo sát, đàm phán và ký kết Thỏa thuận, Hợp đồng trong tương lai liên quan đến việc triển khai các dự án.

Tại hội nghị, đại diện cho các nhà đầu tư tiềm năng đang khảo sát đầu tư vào tỉnh Hưng Yên, ông Zhuo, Xian-Hong – Tổng Giám đốc  Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn Việt Nam) đã có đôi lời phát biểu. Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đầu tư vào Việt Nam từ năm 2007 với dự án đầu tư đầu tiên tại KCN Quế Võ tỉnh Bắc Ninh của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc.

Đến năm 2021 Foxconn có tổng số lao động là 65.000 người và tổng vốn đầu tư là 2 tỷ đô la Mỹ, đến năm 2021 đạt giá trị xuất khẩu là 7 tỷ đô la Mỹ, đầu tư chính tại tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang. Tập đoàn Foxconn có mối quan hệ hợp tác mật thiết với Tổng công ty Kinh Bắc, đã triển khai dự án đầu tư tại các Khu công nghiệp của Kinh Bắc với quy mô 108 ha đất để đầu tư sản xuất các sản phẩm chính là thiết bị mạng thông tin liên lạc, tai nghe, cáp dữ liệu …, theo kế hoạch đến năm 2022, sẽ được đưa vào sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng.  Tập đoàn Foxconn đánh giá cao các dự án phát triển hạ tầng KCN tại tỉnh Hưng Yên, mong lãnh đạo tỉnh Hưng Yên và các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên có các kế hoạch, tạo điều kiện hỗ trợ GPMB sớm để tạo quỹ đất công nghiệp sẵn sàng cho các nhà đầu tư.

Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư 200 ha đất công nghiệp tại Hưng Yên - Ảnh 1.

Previous post Lý giải động thái kỳ lạ của Warren Buffett: Khoản đầu tư ‘khủng’ nhất trong năm nay là mua cổ phiếu của Berkshire Hathaway
Next post Giá vàng miếng tăng 1 triệu đồng/lượng trong 4 ngày