Lý giải động thái kỳ lạ của Warren Buffett: Khoản đầu tư ‘khủng’ nhất trong năm nay là mua cổ phiếu của Berkshire Hathaway

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đã âm thầm đặt cược một khoản tiền rất lớn vào tập đoàn nổi tiếng với hàng nghìn nhân viên trên khắp thế giới, đó là Berkshire Hathaway.

Trong khi Warren Buffett phải đối mặt với áp lực rất lớn vì phải sử dụng khối tiền mặt 150 tỷ USD để mua cổ phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của một công ty, thì ông dường như lại thực hiện rất ít thương vụ mua lại. Một trong số những thương vụ ông đã thực hiện là Berkshire mua lại tập đoàn năng lượng Dominion Energy và đầu tư 6 tỷ USD vào 5 công ty thương mại Nhật Bản.

Ngoài ra, Berkshire cũng rót 250 triệu USD vào đợt IPO của công ty dịch vụ lưu trữ dữ liệu Snowflake. Tuy nhiên, không có khoản đầu tư nào trong năm 2020 đạt đến quy mô “con voi” – một từ thường được Buffett sử dụng để nói về một thương vụ đầu tư lớn, liên quan đến quy mô của tập đoàn và khoản tiền mặt được chi. 

Trên thực tế, thương vụ mua lại lớn nhất mà công ty của vị tỷ phú đã thực hiện chính là mua cổ phiếu quỹ. Berkshire đã mua 9 tỷ USD cổ phiếu quỹ trong quý III vừa qua, nâng tổng số tiền chi cho hoạt động này trong 3 quý của năm 2020 lên tới 15,7 tỷ USD. Số tiền này cho thấy rằng cổ phiếu của Berkshire hiện là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của Berkshire.

Lý giải động thái kỳ lạ của Warren Buffett: Khoản đầu tư khủng nhất trong năm nay là mua cổ phiếu của Berkshire Hathaway - Ảnh 1.

Previous post Stock Farmer Group – Khóa học đầu tư chứng khoán STRAIN, bộ lọc tư vấn khuyến nghị cổ phiếu Sadvisor, ứng dụng hỗ trợ đầu tư StockFarmer
Next post Kinh Bắc (KBC) được chấp thuận đầu tư 200 ha đất công nghiệp tại Hưng Yên