Giá đất tăng gấp 2 lần, có tiếp tục tăng trong thời gian tới?

Giá đất một số khu vực tăng gấp 2 lần

Theo báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong quý IV/2021 tổng lượng giao dịch đạt được là 236 giao dịch thành công và lượng hàng tồn còn lại là 4.480 sản phẩm, trong đó chủ yếu là hàng tồn của các dự án đã mở bán từ các quý trước. Về phần giá đất cũng chia theo nhiều khu vực giao động giá từ 16 – 45 triệu đồng/m2

Tính đến nay các tỉnh trên có số lượng giao dịch khá khiêm tốn và gần như không có dự án mới mở bán. Ở thị trường Sơn La được đánh giá có dư địa về nhu cầu lớn nhưng thị trường hấp thụ chậm, đặc biệt tại dự án tiêu biểu như: TNR Sơn La, Picenza Sơn La gần như không hấp thụ được như kỳ vọng.

Tuy nhiên ở thị trường TP. Lào Cai có dự án Chung cư cao cấp do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư có lượng giao dịch đột biến khi ngày ra hàng chính chính đã bán được 150 giao dịch, thổi bay 60% quỹ hàng của dự án.

Nhìn chung trong quý IV/2021 tốc độ tiêu thụ sản phẩm khu vực các tỉnh phía Tây Bắc chậm và có những khu vực còn giảm giá, trong đó có Cao Bằng.

Trong quý IV/2021 vừa qua đã ghi nhận số lượng giao dịch khá lớn đến từ cả 4 tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình với con số vô cùng ấn tượng khoảng 2000 giao dịch. Tiêu biểu có 1 số dự án có lượng giao dịch đột biến như: La Viena Valley Đà Bắc, TMS wonder world, Mường Khến Heritage, Riverview Lương Sơn, Crow Vilas Thái Nguyên

Giá đất tăng gấp 2 lần, có tiếp tục tăng trong thời gian tới? - Ảnh 1.

Previous post Picenza Riverside – Những giá trị vượt trội nhà đầu tư không thể bỏ qua
Next post Ngân hàng đầu tiên chi thưởng Tết dương lịch