Cienco1 và thương vụ thâu tóm của Út trọc

Cựu Chủ tịch HĐTV tham mưu xoá nợ 185 tỷ đồng

Như đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”. Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, trong quá trình cổ phần hoá Cienco1, Hội đồng thành viên Tổng công ty này đã có hành vi bỏ ngoài giá trị doanh nghiệp một số tài sản trái quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án nêu trên, ông Phạm Dũng, nguyên Chủ tịch HĐTV, nguyên Trưởng Ban chỉ đạo cổ phần hóa, người đại diện phần vốn nhà nước tại Cienco 1 đã bị UBKT Thành ủy Hà Nội thi hành kỷ luật khiển trách vì có liên quan đến sai phạm của Ban cán sự đảng Bộ GTVT.

Ông Dũng bị xác định có những vi phạm, khuyết điểm như: tham mưu cho Bộ GTVT ban hành Quyết định số 3166 phê duyệt giá trị doanh nghiệp, trong đó xóa khoản nợ phải thu khó đòi số tiền 185 tỷ đồng nhưng không thực hiện xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân; chưa thực hiện đối chiếu đầy đủ các khoản nợ phải thu, phải trả; xác định giá trị quyền sử dụng 4 lô đất tại Long An, Tiền Giang, TP HCM và Pleiku bằng giá trị tạm tính, chưa sát với thực tế; phương án chưa được Bộ GTVT và Bộ Tài chính phê duyệt.

 Cienco1 và thương vụ thâu tóm của Út trọc  - Ảnh 1.

Previous post GIẢNG VIÊN 9X TỪ GIẢNG ĐƯỜNG ĐẾN DỰ ÁN TRUYỀN CẢM HỨNG CHO GIỚI TRẺ
Next post 3 biểu hiện đau xương là tín hiệu bạn nên chụp CT ngực ngay lập tức: Ngỡ rằng đau khớp thông thường nhưng hóa ra là ung thư phổi thời kỳ cuối