Vàng tiếp tục đón lượng tiền đầu tư lớn, chứng khoán Mỹ bị bán

Sau nhiều phiên tăng giá, cho đến phiên ngày thứ Ba tuần vừa rồi, hẳn rất nhiều nhà đầu tư vàng hài lòng khi mà giá vàng tiếp tục tăng mạnh sau thông tin niềm tin người tiêu dùng Mỹ sụt giảm. Khi người Mỹ kém tin tưởng vào triển vọng của nền kinh tế, điều đó đồng nghĩa với triển vọng kinh tế Mỹ khá u ám, giá vàng nhờ vậy có lực đỡ quan trọng.

Conference Board công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong tháng 7/2020 giảm xuống còn 92,6 điểm từ mức 98,3 điểm của tháng 6/2020. Chỉ số đồng USD, trong khi đó vẫn ổn định sau khi giảm mạnh trong tháng này. Cùng lúc nhà đầu tư chờ đợi thông tin từ buổi họp chính sách của Fed vào ngày thứ Tư.

Giám đốc tại Everplus Capital, ông Jason Rotman, nhận xét: “Quá trình tăng của giá vàng vẫn tiếp diễn. Nhu cầu mua vàng trong vai trò công cụ đầu tư an toàn đã tăng lên và tôi vẫn tin rằng giá vàng sẽ hướng tới ngưỡng 2.000USD/ounce”.

Cũng theo ông Rotman, cần nhớ rằng giả thuyết đầu tư luôn có khả năng sẽ trái ngược, yếu tố cản đà tăng của giá vàng sẽ là việc thay đổi tích cực của tình hình dịch bệnh Covid-19, GDP bắt đầu tăng trở lại cao vượt kỳ vọng.

Vàng tiếp tục đón lượng tiền đầu tư lớn, chứng khoán Mỹ bị bán - Ảnh 1.

Previous post Trung Quốc chặn một loạt các ứng dụng ‘giải bài hộ’, học sinh và phụ huynh loay hoay không biết làm bài tập như thế nào
Next post Doanh thu 4 tỷ USD của Masan đến từ những đâu?