A&B Group và cuộc chơi địa ốc kín tiếng của đại gia Hà Văn An

Với mặt tiền nằm trên đường Lê Lai, một trong những con đường đắc địa nhất tại quận 1 TPHCM, tòa nhà AB Tower không khỏi khiến giới đầu tư chú ý. Dù vậy, ít ai biết tòa nhà bề thế này thuộc sở hữu của A&B Group.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn , A&B Group là một nhóm công ty của doanh nhân Hà Văn An (sinh năm 1960), quê gốc tại Huế. A&B Group được biết đến là nhà đầu tư bất động sản với quy mô 3 dòng sản phẩm chính là: Bất động sản thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản căn hộ nghỉ dưỡng.

Sự hình thành và phát triển của A&B Group gắn liền với vị doanh nhân họ Hà. Trong một lần hiếm hoi chia sẻ với truyền thông (tháng 12/2017), ông Hà Văn An đã thuật lại bước đường lập nghiệp của mình.

Khởi sự, trong một lần ra nước ngoài, những ấn tượng về nội thất gỗ và văn phòng tại nước bạn đã khiến ông quyết định tìm hiểu sâu về lĩnh vực này.

Từ đó đến năm 1999, trong thời kỳ mở cửa kinh tế thị trường, tận dụng dòng vốn FDI đầu tư từ nước ngoài, A&B Group đã tìm kiếm sự liên kết, hợp tác với các tập đoàn nước ngoài (đặc biệt là Nhật Bản), khi có được những hợp đồng trang trí nội thất văn phòng. Dù vậy, bất động sản mới là mảng kinh doanh gắn liền với sự nghiệp của ông.

Trước khi gây tiếng vang với tòa nhà AB Tower (2010), A&B Group đã lấn sân sang mảng du lịch nghỉ dưỡng từ năm 2003 với dự án Resort Anatara Mũi Né (dự án “sinh sau, đẻ muộn” của A&B Group, sẽ được Nhadautu.vn đề cập chi tiết trong phần sau bài viết).

Đến tháng 9/2005, ông An cùng đối tác người Nhật là ông Saeki Yoshio lập CTCP Phát triển A&B (A&B Development Corp) chuyên về bất động sản. Ngành nghề kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản, có địa chỉ trụ sở ngay tại Tháp AB Tower.

A&B Group và cuộc chơi địa ốc kín tiếng của đại gia Hà Văn An - Ảnh 1.

Previous post “Yêu đôi bàn tay” với Les Main Hermès: BST hoàn chỉnh đầu tiên, cực sang chảnh của ông lớn thời trang dành cho “những búp măng xinh”
Next post Hải Phát Invest (HPX) chốt danh sách cổ đông phát hành 40 triệu cổ phiếu trả cổ tức